Tàu Khánh Hòa bị đâm chìm: Chưa xác định tàu lạ

10/03/2016 - 14:10

PNO - Ông Lê Đình Bản cho hay, sức khỏe các ngư dân đã bình thường và tiếp tục đi khai thác theo 5 tàu đã cứu các ngư dân.

Sáng 10/3, trao đổi với PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Lê Tấn Bản - Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện tại vẫn chưa xác định được tàu lạ này là của nước nào.

Ông Bản cho hay, theo thông tin từ gia đình, tàu lạ đâm chìm tàu của ngư dân khi đang đi câu cá ngừ đại dương vào lúc 20h30' ngày 7/3, tới 21h cùng ngày khi tàu chìm thì 5 ngư dân nhảy xuống thuyền thúng. Sáng ngày 8/3 thì có 5 tàu của ngư dân Khánh Hòa biết được thông tin tàu cá có số hiệu KH 96640 TS bị chìm thì đã ra tìm kiếm nhưng không phát hiện.

Tau Khanh Hoa bi dam chim: Chua xac dinh tau la
Ảnh minh họa. Ảnh: VietnamNet

"Đến tối hôm qua (ngày 9/3) 5 ngư dân có liên lạc lại với gia đình là họ được tàu cá Khánh Hòa cứu vào lúc 21h55 phút. Hiện nay sức khỏe các ngư dân đã bình thường và tiếp tục đi khai thác theo 5 tàu cá Khánh Hòa đã tìm kiếm và cứu họ. Vì là 5 tàu này đã có lịch trình đánh cá trên biển nên các ngư dân cũng đi khai thác cùng luôn, sau khoảng 10 ngày nữa thì sẽ về bờ", ông Bản thông tin.

Trước đó, ngay sau khi nắm được vụ việc, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc ngay lập tức thông báo tới các cơ quan chức năng của Trung Quốc để phối hợp xác minh thông tin, tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân của tàu cá KH 96440 TS.

Ông Bản bày tỏ, việc Bộ Ngoại giao yêu cầu Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm ngư dân là điều rất tốt để động viên các ngư dân.

"Nhiều khi trên biển có sự cố xảy ra thì tất cả các quốc gia, tàu thuyền bất cứ quốc tịch nào thì cũng phải có trách nhiệm để cứu người, con người là quý giá. Ở gần khu vực Hoàng Sa tàu cá Trung Quốc hoạt động nhiều nên việc ứng cứu sẽ nhanh hơn", ông Bản nhận định.

"Hiện tại chúng tôi vẫn đang đợi các ngư dân trở về thì mới có thể xác định được là tàu nào đâm chìm tàu của ngư dân. Chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo lên cấp trên về sự việc nhưng chưa có thông tin chính xác", Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa nói.

Như đã thông tin, sáng 8/3, Đài Thông tin duyên hải Nha Trang đã nhận được tin báo trực tiếp từ tàu cá KH 98299-TS về việc đã bị một tàu lạ cố tình húc chìm tàu của các ngư dân khi đánh bắt thủy sản ở ngư trường Hoàng Sa, tỉnh Đà Nẵng. Tại thời điểm đó 5 ngư dân tàu cá KH 98299-TS sau khi tàu bị đâm chìm đã nhảy lên một cái thúng và thả trôi trên biển.

Bình Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI