Tăng cường hỗ trợ phụ nữ mại dâm hòa nhập cộng đồng

09/12/2016 - 13:58

PNO - Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM vừa cho biết, nhờ được hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm... nhiều phụ nữ mại dâm tại TP.HCM đã hòa nhập cộng đồng một cách hiệu quả và bền vững.

Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM vừa cho biết, nhờ được hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trang bị các kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, nhiều phụ nữ (PN) mại dâm tại TP.HCM đã hòa nhập cộng đồng một cách hiệu quả và bền vững.

Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội của nhóm người bán dâm” do Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM phối hợp với Hội LHPN TP.HCM, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, Hội Luật gia TP.HCM và chính quyền địa phương với sự tài trợ của tổ chức Care quốc tế Việt Nam là một trong số các dự án đạt được nhiều kết quả khả quan.

Tang cuong ho tro phu nu mai dam hoa nhap cong dong
Ảnh minh họa. Internet

Sau hai năm hoạt động, dự án đã thành lập Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “Chúng tôi là PN - CLB Sen xanh” và mở văn phòng tại Q.8 với 278 thành viên. CLB đã tổ chức được tám lớp tập huấn về dự phòng lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng chống bạo lực giới, kỹ năng ứng phó với khách hàng trong tình huống nguy hiểm, khẩn cấp, thu hút 200 lượt người dự; tổ chức truyền thông chuyên đề giới thiệu việc làm, học nghề thu hút 50 người dự.

Bên cạnh đó, CLB đã giới thiệu việc làm cho 10 trường hợp; 18 trường hợp là thành viên CLB đủ điều kiện và có nhu cầu học nghề tóc miễn phí được gửi đến Trung tâm đào tạo nghề tóc L’Oreal với mức hỗ trợ 35 triệu đồng/người/ khóa đào tạo. Tổ thực hiện dự án còn vận động kinh phí hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho 10 chị em, khám phụ khoa miễn phí cho 40 chị em, hỗ trợ tiền 200.000đ/người cho trường hợp chị em khó khăn có dự án buôn bán, kinh doanh nhỏ…

Dự kiến, đến tháng 6/2017, mô hình tiếp tục được thí điểm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.HCM

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI