Tặng 90 chiếc xe đạp cho HS nghèo Quảng Nam và Đà Nẵng

15/06/2014 - 14:32

PNO - PNO - Ngày 13/6, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội đã tổ chức lễ phát động chương trình “Hành trình cuộc sống” và trao tặng 90 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tang 90 chiec xe dap cho HS ngheo Quang Nam va Da Nang

Ban tổ chức chương trình cho biết, “Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ, sẽ được tổ chức tại 12 tỉnh, thành trong năm 2014. Chương trình sẽ vận động nguồn kinh phí để hỗ trợ phương tiện đi học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở vùng sâu vùng xa... tiếp tục được đến trường.

Tang 90 chiec xe dap cho HS ngheo Quang Nam va Da Nang

Theo ông Doãn Mậu Hiệp, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm ở nước ta có 200.000 trẻ em phải bỏ học giữa chừng. Một trong số nguyên nhân là do các em thiếu phương tiện (xe đạp) đến trường vì khoảng cách quá xa. Chương trình “Hành trình cuộc sống” đặt mục tiêu trong năm 2014 sẽ vận động nguồn kinh phí đủ để trao tặng 750 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn ở khắp các  tỉnh, thành trong cả nước.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 50 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn Đà Nẵng và 40 xe đạp cho học sinh nghèo tỉnh Quảng Nam. Mỗi chiếc xe đạp giá 1,7 triệu đồng.

ĐÌNH THỨC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI