Tẩn Láo Lở tự chế sạc pin điện thoại giữa rừng, liên lạc "chỉ điểm" tội phạm cho công an

12/09/2016 - 10:02

PNO - Trốn trong rừng sâu, Tẩn Láo Lở đã nghĩ ra cách sạc pin điện thoại trong khi thôn Phìn Ngan không có điện lưới, hang Lở ẩn nấp cũng không hề có.

Theo tin tức trên Dân Trí, trong buổi thực nghiệm hiện trường (6/9), nghi phạm Tẩn Láo Lở luôn tỏ thái độ bình thản, thậm chí còn cười tươi.

Sau khi bị bắt giữ, thông tin từ Ban chuyên án cho hay, quá trình bỏ trốn trong rừng, Tẩn Láo Lở dường như không quen với cuộc sống tách biệt xã hội con người. Cho dù tâm lý của Lở khá ổn định so với những tên tội phạm khác nhưng Lở thèm được nghe giọng nói của con người. Vì lẽ đó, Lở thường xuyên gọi điện thoại cho cơ quan công an để nói chuyện và những người trong thôn bản ai có số điện thoại mà Lở biết thì anh ta đều gọi điện để nói chuyện.

Theo cán bộ điều tra, “một lần, Lở dùng điện thoại gọi cho trưởng thôn bên cạnh và Lở xưng là Trưởng thôn Phìn Ngan và đề nghị vị Trưởng thôn bên nếu thấy thằng Lở thì ông phải báo ngay cho tôi phối hợp bắt giữ”.

Tan Lao Lo tu che sac pin dien thoai giua rung, lien lac
Nghi can giết 4 người Tẩn Láo Lở. Ảnh: Sơn Dương/VNE

Chưa hết: “Lở gọi điện cho lực lượng 113, xin số điện thoại Trực ban Công an huyện Bát Xát, sau đó Lở lấy được số điện thoại của lãnh đạo Công an huyện, nói rằng mình tên là Kiên, đang ở gần chỗ Lở và đề nghị lực lượng Công an đến bắt giữ.

Nhận được tin tức về Lở, các chiến sĩ trinh sát tức tốc lên đến địa điểm theo chỉ dẫn của người xưng tên là Kiên đó, nhưng khi đến nơi không thấy bóng dáng Lở đâu. Các chiến sĩ trinh sát lại tiếp tục vào thôn có người tên Kiên để xác minh thì lúc này “khổ chủ” đang làm ruộng”.

Một cán bộ trong Ban chuyên án cho biết, tại một số điểm trong rừng vẫn có sóng điện thoại, bắt được mạng 3G, Lở thuộc những vị trí này như trong lòng bàn tay.

Trở lại việc làm cách nào để Lở sạc pin điện thoại vì thôn Phìn Ngan không có điện lưới, hang Lở ẩn nấp cũng không hề có điện? Câu hỏi của chúng tôi đã được Tẩn Láo Lở giải đáp.

Lở chỉ tay về các con suối nhỏ và nói rằng, rừng núi Bát Xát vô cùng hiểm trở nhưng rất nhiều suối và lúc nào cũng ăm ắp nước. Người Dao chúng em mua máy phát điện loại nhỏ đặt xuống suối để lấy điện thắp sáng.

Tan Lao Lo tu che sac pin dien thoai giua rung, lien lac
Tẩn Láo Lở sạc pin điện thoại trong những ngày lẩn trốn. Ảnh: Dân Trí

Biết là điện có ở máy phát, mặc dù chưa học hết lớp 1, nhưng Lở tự chế một thiết bị nạp điện thoại, đêm đến như con thú rừng mò xuống suối uống ánh trăng, Lở quan sát thấy bốn bề yên tĩnh thì anh ta lần xuống suối, đấu hai đầu dây điện của cái sạc tự chế vào dây dẫn điện của máy phát. Chờ hơn tiếng đồng hồ là điện thoại đầy pin.

Khi đi trốn, Lở mang theo rất nhiều sim, thẻ nhớ điện thoại. Anh ta không mấy khi dùng điện thoại của mình mà Lở chuyên dùng điện thoại ăn trộm điện thoại của người trong thôn.

Theo nguồn tin VnExpress, sau 25 ngày lẩn trốn, khoảng 20h ngày 4/9, Lở bị bắt khi ra khỏi rừng để về nhà. Nghi can không mang theo hung khí, không chống cự.

Tại Công an huyện Bát Xát, nghi can Lở đã thừa nhận một mình gây thảm án giết 4 người trong gia đình hàng xóm. Nghi can đang bị tạm giữ với cáo buộc giết người và cướp tài sản.

Công an Lào Cai suốt gần một tháng qua vẫn liên tục truy tìm, mật phục tại nhiều ngả đường và điểm nghi vấn để phát hiện tung tích của Lở.

Mai Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI