Tám tháng hồi hộp sợ chồng… phục đánh con

11/09/2014 - 11:26

PNO - PN - Suốt tám tháng qua, mẹ con chị Đ.T.T. sống trong sợ hãi. Vì liên tục bị chồng đánh và dọa giết, nên hai mẹ con chị phải đi trốn cách nơi ở cũ (P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM) gần 40km. Nhưng khi đưa con đi học, chị vẫn hồi hộp sợ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tam thang hoi hop so chong… phuc danh con

Một - hai đòi bán nhà

“May mà chưa chết!”, đó là câu mở đầu khi kể lại cho chúng tôi nghe chuyện bị chồng đánh đập, dọa giết hai mẹ con. Chị T. nghẹn giọng: “Tôi và anh ấy (anh Vũ Đức N.) đều từ miền Bắc vào. Năm 1998, chúng tôi cưới nhau, về Tây Ninh mua đất xây nhà. Hai năm sau, cháu P. chào đời, nhưng khi con trai chúng tôi hơn bốn tuổi, thì anh ấy ghen tuông vô cớ, hành hạ, đánh đập mẹ con tôi”. Năm 2012, họ mua căn nhà ở huyện Nhà Bè (TP.HCM). Theo chị T., anh N. đòi chị T. phải bán nhà ở Tây Ninh và Nhà Bè, đưa tiền để anh xây một ngôi chùa, vừa tu, vừa làm… cơ sở kinh tế(?). Chị T. kịch liệt phản đối, anh N. lại vỗ về cháu P.: “Kêu mẹ bán nhà, bán đất để ba đi tu”. Thằng bé buột miệng nói: “Thôi ba ơi”, thế là anh N. nhào tới bóp cổ con trai, chị T. phải lao vô cứu con.

Cháu P. kể: “Ba quậy, đánh, đe dọa làm con không tập trung học được. Ngày nào ba cũng chặn đường đòi mẹ bán nhà, nếu không ba giết hai mẹ con”.

Để con có thể yên tâm học hành, chị T. phải đưa con về nhà một người quen cách trường con học gần 40km. Suốt tám tháng qua, 4g30 sáng, cháu P. đã được mẹ đánh thức, vì phải chạy đường vòng để né… ba, mãi đến 20g mới về tới nơi trú ngụ.

Tam thang hoi hop so chong… phuc danh con

Những tin nhắn đe dọa của anh N. vào điện thoại của chị T.

Anh chồng lắm chiêu?

Để đưa con đi học, mỗi ngày chị T. phải vượt chặng đường dài, khi gần tới trường, chị dừng lại, nhờ người chở bé P. vào trường. Buổi chiều khi con tan học, phải hơn nửa tiếng hoặc một tiếng sau, chị P. mới đón được, bởi N. luôn phục kích và xuất hiện bất ngờ để đánh, chửi hai mẹ con. Có những ngày, N. gửi hàng chục tin nhắn vào điện thoại chị T. chửi rủa, dọa giết.

Kể về ba, P. nói: “Ba đánh đau lắm, đau nhất là lần ba bẻ chân con, bóp cổ con. Lần ba đạp con té xuống xe rồi đánh vào ngực con ở cầu Phú Xuân cũng đau nữa”.

Cô Lê Thị Chín, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hiền cho biết, mới cách đây một tuần, chị T. lại dẫn con chạy vào trường xin trốn anh N. Thầy Phan Nguyễn Thức Huy, quản sinh của trường phản ánh, đã ba bốn lần anh N. nhào vào đánh đuổi bé P. trước cổng trường. Lo sợ cho tính mạng của P., thầy Huy và một bảo vệ của trường phải gọi điện thoại cho Công an P.Bình Thuận, Q.7 đến giải cứu. Thầy Huy bức xúc: “Công an luôn xuống sau khi mọi chuyện đã được chúng tôi cố gắng dàn xếp... rồi nhìn sự việc “không có gì”, các anh cho giải tán”.

Trao đổi với chúng tôi, anh N. nói loanh quanh, khẳng định là rất yêu thương vợ con, cho rằng vì chị T. ngoại tình anh mới giận dữ. Theo lời N., suốt thời gian qua anh ta cũng “chịu nhiều đau khổ, dằn vặt vì phải sống xa vợ con”. Anh này còn bảo: “Muốn lo cho con nên tôi phải bảo vệ tài sản. Vì thương nhớ con, tôi phải tìm đủ cách để gặp mặt. Không được gặp con như mong mỏi nên buộc tôi phải hành động như thế, chỉ nhằm mục đích đe dọa vợ để gần gũi con mình”(?).

Vì sao công an chưa vào cuộc?

Điều làm chị T. bức xúc nhất là việc anh N. chặn đường đánh đập, đe dọa giết cháu P. rõ ràng vậy mà suốt mấy tháng nay, chị khiếu kiện, cơ quan công an không xử lý anh N.

Chiều ngày 8/9, tiếp phóng viên Báo Phụ Nữ, ông Võ Quang Thanh, Phó trưởng Công an thị trấn Nhà Bè cho biết: “Ngày 28/2, anh N. đã đánh con trai giữa đường, được người dân can ngăn và đưa về trụ sở công an. Tại đây anh N. thừa nhận có đánh con do xích mích vợ chồng. Nhận thấy đây là việc mâu thuẫn vợ chồng nên chúng tôi đã cho anh N. cam kết không tái phạm… Riêng việc xảy ra chiều 4/9, chúng tôi chưa nhận được tố cáo nào của chị T. mà chỉ nghe thông tin từ Báo Phụ Nữ. Chúng tôi sẽ lập tức cho xác minh sự việc”.

Cùng ngày, Công an P.Bình Thuận, nơi anh N. nhiều lần đe dọa, đánh đập con trai cũng cho biết đang trong quá trình xác minh lại các vụ việc vì chị T. mới quay trở lại trình báo.

Luật sư Phạm Lĩnh Sơn - Phó trưởng văn phòng trợ giúp pháp lý phụ nữ số 6 khẳng định: “Anh N. không chỉ vi phạm Luật Phòng chống bạo lực gia đình mà còn có dấu hiệu vi phạm tội đe dọa giết người theo điều 103 Bộ luật Hình sự. Công an cần có biện pháp mạnh tay và triệt để hơn để bảo vệ cháu P. Chị T. cần làm đơn bổ sung đầy đủ thông tin, nêu rõ vụ việc cháu P. bị anh N. bạo hành (thời điểm, thương tích, đã bị công an xử lý thế nào) gửi kèm đơn khởi kiện về TAND Q.7. Nếu tòa án vẫn không thụ lý vụ án hoặc đình chỉ vụ án là vi phạm tố tụng”.

 NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI