Suýt mất mạng vì nhờ thầy lang đắp thuốc chữa rắn cắn

04/12/2015 - 17:23

PNO - Bị rắn cắn, người đàn ông liền đi nhờ thầy lang đắp thuốc chữa, dẫn tới vết thương bị nhiễm trùng nặng, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 3/12, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Phạm Hồng Thái (34 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, H. Tân Phú, Đồng Nai) bị ngộ độc.

Suyt mat mang vi nho thay lang dap thuoc chua ran can
Bệnh nhân Thái đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Trước đó vào ngày 1/12, anh Thái nhập viện trong tình trạng toàn bộ cánh tay trái và ngực trái phù to, sưng tấy, tím tái, toàn thân mệt mỏi, đau nhức. Các vết thương hở do rắn cắn ở tay bị xuất huyết do rối loạn đông máu.

Bệnh nhân này cho biết, vào chiều ngày 30/11, khi đang làm vườn, anh bị một con rắn lục khá lớn cắn vào một ngón tay. Liền sau đó, người nhà đưa anh Thái đi đến nhà một thầy lang ở trong vùng để bó thuốc nam điều trị.

Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, vết thương do rắn cắn không những không khỏi mà còn có chiều hướng nặng hơn. Người nhà liền đưa anh Thái vào Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán (H. Định Quán) để khám. Do vết thương bị nhiễm trùng nặng, anh Thái ngay sau đó được chuyển thẳng lên tuyến trên đặc trị.

Trao đổi với PV về tình hình sức khỏe của bệnh nhân Thái, bác sĩ Võ Thanh Tâm, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai, cho biết:

Khi đến bệnh viện, tình trạng của anh Thái bị ngộ độc rất nặng, đặc biệt là các vết kim đâm để nặn máu độc dễ gây nhiễm trùng. Nếu đưa đến trễ hơn sẽ rất nguy hiểm. Sau khi chuẩn đoán, các bác sĩ đã tiến hành truyền huyết thanh kháng nọc rắn lục liên tục cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Phạm Hồng Thái có chuyển biến tích cực.

Cũng theo bác sĩ Tâm, trước đó bệnh viện cũng từng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị rắn độc cắn đi điều trị bằng thuốc nam rồi bị biến chứng dẫn đến ngộ độc nặng, bị hoại tử và phải tháo khớp ngón tay.

Bích Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI