Phú Yên huy động hơn 3.800 người chống bão số 4

29/11/2014 - 18:43

PNO - PNO - Phú Yên đã huy động hơn 3.800 người tại nhiều địa phương, cùng hàng chục xe máy, tàu, ca nô làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; Quân khu 5 cũng đã tăng cường 12 sĩ quan, chiến sĩ phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tham gia...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phu Yen huy dong hon 3.800 nguoi chong bao so 4

Bộ đội giúp dân đắp đê bao chắn sóng ngăn triều cường uy hiếp

Tại kè xóm Rớ, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, từ sáng 29/11, triều cường bắt đầu xuất hiện cuốn trôi nhiều đoạn kè rọ đá, uy hiếp khu dân cư. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đắp đê bao chắn sóng bảo vệ dân.

Đến 16 giờ cùng ngày, tần suất, cường độ sóng biển tiếp tục tăng cao với những cột sóng cao từ 2 - 3m và có khả năng sẽ mạnh hơn vào tối nay, khiến người dân lo lắng. Sóng biển lớn kết hợp với bão lũ, đêm 29 đến sáng sớm 30/11, triều cường sẽ diễn biến phức tạp hơn.

"Chúng tôi phải thức đêm bên bờ biển để canh chừng sóng dữ, kịp thời di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn", bà Trương Thị Thu, người dân xóm Rớ, khu phố 4, phường Phú Đông, nói.

Phu Yen huy dong hon 3.800 nguoi chong bao so 4

Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra triều cường tại xóm Rớ, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa

Chiều 29/11, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương Cao Đức Phát có chuyến thị sát kiểm tra thực tế công tác phòng chống, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tại các điểm xung yếu ở tỉnh Phú Yên.

Kiểm tra thực tế tại các vùng xung yếu, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo chính quyền các địa phương, trước khi bão tới, không để tàu thuyền hoạt động trên biển, di dời người, tài sản, nhất là lồng bè nuôi trồng thủy sản của ngư dân. Đối với kè xóm Rớ, Bộ trưởng cho rằng, phải đóng cọc, xây kè biển chắn sóng mới đảm bảo an toàn lâu dài cho người dân ven biển và chống xâm thực bờ, chứ không thể xây kè tạm như hiện nay.

Phu Yen huy dong hon 3.800 nguoi chong bao so 4

Người dân vùng biển Phú Yên khẩn trương chống bão

Sở GD-ĐT Phú Yên đã chỉ đạo tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh cho học sinh nghỉ học từ chiều ngày 29/11 cho đến khi hết bão số 4. Đồng thời huy động lực lượng kiểm tra, bảo đảm cơ sở vật chất, bảo quản trang thiết bị dạy và học tuyệt đối an toàn trước bão và lũ.

Phú Yên có 7.271 tàu thuyển với 32.656 lao động. Đến chiều 29/11, còn 188 phương tiện với 1.111 lao động đang hoạt động ở vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa, đảo Phú Quốc và ven bờ; trong đó 81 tàu, 652 lao động đánh bắt thủy sản xa bờ. Tất cả các tàu thuyền đều liên lạc thường xuyên với đất liền.

Có hai tài cá gặp nạn trên biển là tàu PY 96182TS với 5 lao động ở Phú Yên bị gãy trục láp, trôi dạt trên biển, được tàu của Bộ đội Biên phòng và ngư dân Phú Yên cứu hộ an toàn; tàu QNg 176TS với 2 lao động ở tỉnh Quảng Ngãi, đang được tàu Vùng Cảnh sát biển 3 lai dắt về bến Vân Phong, Khánh Hòa.

TÂM NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI