Nữ doanh nhân Việt đột tử ở Trung Quốc: Nhiều đối tác đang nợ tiền..

25/09/2015 - 08:01

PNO - Hầu hết đối tác của bà Hà Linh ở Đài Loan, Trung Quốc đều đang nợ tiền hàng của công ty của bà Hà Linh.

Tính đến sáng ngày 24/9, nguyên nhân cái chết của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (43 tuổi, ngụ tại Lâm Đồng) vẫn chưa được làm rõ.

Theo Trương Trang Quý – người hỗ trợ pháp lý cho công ty bà Hà Linh ở Lâm Đồng, ngày 19/9 bà Linh có thông báo sẽ sang Trung Quốc công tác nhưng không nói rõ cụ thể vì vấn đề gì.

Nhưng một số thông tin nhân viên làm việc tại công ty của bà Hà Linh cho biết, nữ doanh nhân này sang Trung Quốc để tìm đối tác phân phối hàng.

Nu doanh nhan Viet dot tu o Trung Quoc: Nhieu doi tac dang no tien..
Chân dung bà Hà Linh.

Đến khoảng 10h ngày 22/9 thì phía Việt Nam nhận được thông báo bà Linh đã tử vong khi đang làm việc tại Trung Quốc.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, sức khỏe của bà Linh vẫn hoàn toàn ổn định, không có biểu hiện gì bất thường.

Được biết, khoảng 60% số hàng hóa của công ty bà Linh được xuất sang thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Hầu hết các doanh nghiệp tại nhưng nơi này đều có nợ tiền hàng nhập từ công ty bà Linh.

Trước đây, bà Linh từng lập gia đình với một người đàn ông mang quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc. Sau đó hai người chia tay, đến năm 2008 thì bà Linh mở công ty riêng chuyên về sản xuất chè.

Công ty của bà Linh là một trong những doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Lâm Đồng với quy mô 200ha chè. Bản thân bà Linh cũng là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu phía Trung Quốc điều tra làm rõ cái chết bất thường của bà Hà Linh.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI