Ninh Bình cấm các hoạt động trên sông, biển

10/11/2013 - 10:26

PNO - Ngày 10/11, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình Bùi Văn Thắng cho biết bắt đầu từ 7 giờ ngày 10/11, tỉnh Ninh Bình thực hiện cấm biển. Các tuyến đò trên sông tạm ngừng...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ninh Binh cam cac hoat dong tren song, bien

Lực lượng chức năng kêu gọi các ngư dân vào bờ. (Ảnh: Duy Hùng/Vietnam+)

Nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão số 14 có thể gây ra trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình yêu cầu huyện ven biển Kim Sơn kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đang hoạt động trên biển về bờ hoặc đến nơi trú tránh an toàn; phối hợp với lực lượng vũ trang tăng cường tuần tra kiểm soát, tuyệt đối không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè; tổ chức di dân khu vực ngoài đê Bình Minh 2 và có biện pháp đảm bảo an toàn cho lồng bè nuôi trồng thủy hải sản.

Các huyện, thành phố, thị xã di dân đang sống ở khu vực cửa sông, vùng thấp trũng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn; tiến hành chặt tỉa cây cối, chằng chống nhà cửa, công trình, kho tàng, trường học, bệnh viện xong trước 14 giờ ngày 10/11, hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống bão lũ; thông báo cho các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học đến khi bão tan.

Công ty khai thác công trình thủy lợi Ninh Bình thực hiện xả nước đón lũ ở các hồ chứa thủy lợi nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình và khu dân cư, chủ động tiêu úng ở các vùng trũng thấp và có biện pháp chống ngập sau bão để bảo đảm sản xuất vụ Đông.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Bình liên tục thông báo diễn biến và hướng di chuyển của bão số 14 đến 245 chòi canh ngao với 392 lao động đang hoạt động từ đê Bình Minh 3 ra Cồn Nổi và 748 hộ với 896 nhân khẩu đang nuôi trồng thủy sản từ đê Bình Minh 2 đến đê Bình Minh 3 để người dân có biện pháp bảo vệ tài sản và sẵn sàng di chuyển khi có lệnh.

Các lực lượng trên sẵn sàng 100% quân số, chuẩn bị phương tiện cứu hộ cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có tình huống bất thường xảy ra; bố trí lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn và kiểm soát giao thông tại các tuyến đường bị ngập sâu trên địa bàn thành phố Ninh Bình và thị xã Tam Điệp, khu vực ngầm tràn qua sông, suối.

Các phương tiện thông tin đại chúng gồm Báo Ninh Bình, Cổng Thông tin Điện tử Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình thường xuyên đưa tin, liên tục phát sóng 30 phút/lần về diễn biến của bão, mưa lũ và các chỉ đạo của cơ quan chức năng để các địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI