Nhập nhằng cơ sở giải phẫu thẩm mỹ và thẩm mỹ viện

24/10/2013 - 22:42

PNO - PN - Ở TP. Cần Thơ, không quá khó để tìm thấy các thẩm mỹ viện (TMV). Khu vực mật độ dày đặc nhất là Trung tâm thương mại Cái Khế, Q.Ninh Kiều.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhiều TMV hoành tráng tọa lạc ở các đường 30/4, Lý Tự Trọng, nhưng cũng có nhiều TMV ẩn mình trong các khu dân cư. Những nơi này đảm nhận đủ dịch vụ: chăm sóc sắc đẹp, spa kèm theo dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ với những lời quảng cáo có cánh: “sử dụng máy móc tối tân, các bác sĩ đến từ Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, các mỹ phẩm hàng đầu thế giới…”.

Trong vai một khách hàng cần lấy bọng mắt mi dưới, chúng tôi đến TMV Dáng Việt trên đường 30/4, được một tư vấn viên (không phải là bác sĩ) nhiệt tình hướng dẫn. Sau khi thỏa thuận về giá cả, người này hẹn ngày chờ bác sĩ trên TP.HCM xuống thực hiện. Tuy hứa hẹn rất nhiều về khả năng thành công nhưng việc lấy mỡ dưới mi mắt này không hề có bản cam kết hay hợp đồng trách nhiệm nào để đề phòng sự cố.

Bà Trịnh Thị Lệ Duyên - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y-dược, Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, hiện Sở Y tế TP. Cần Thơ chỉ cấp giấy phép hành nghề giải phẫu thẩm mỹ cho bốn cơ sở là Dáng Việt, đường 30/4; Hồng Ân, đường Lý Tự Trọng; cơ sở giải phẩu thẩm mỹ bác sĩ Tiêu Phương Lâm (BV đa khoa Trung ương Cần Thơ), đường Nguyễn Văn Cừ nối dài; cơ sở giải phẫu thẩm mỹ của bác sĩ Nguyễn Văn Lâm (ĐH Y Dược Cần Thơ) ở đường Trần Hưng Đạo. Còn hàng chục TMV hoạt động ở Q.Ninh Kiều và hàng trăm cơ sở khác trên toàn thành phố không thuộc quản lý của Sở Y tế.

Theo Thông tư 41, chỉ các cơ sở giải phẫu thẩm mỹ mới được làm các dịch vụ tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai… Thông tư 41 cũng quy định rõ, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể nên một số cơ sở thẩm mỹ là nơi “trung chuyển” khách hàng lên TP.HCM hay vào các bệnh viện thực hiện, còn các TMV với chức năng chăm sóc sắc đẹp thì cứ vô tư… sai phạm mà chẳng ai dòm ngó.

 VŨ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI