Người mẹ trẻ bán 30.000 đồng 1 lần ôm lấy tiền chữa bệnh cho con

08/08/2015 - 06:18

PNO - Người mẹ trẻ đã quyết định như vậy khi đối mặt với khoản tiền viện phí lên đến cả tỉ đồng để chữa trị cho cô con gái.

Khi đối mặt với khoản tiền viện phí lên đến cả tỉ đồng, để chữa trị cho cô con gái đang mắc bệnh máu trắng, người mẹ trẻ đã quyết định kêu gọi sự giúp đỡ của những người hảo tâm bằng cách bán những cái ôm.

Cô cho rằng những cái ôm này không chỉ mang giá trị vật chất giúp cô cứu sống con gái mình, mà còn là sức mạnh tinh thần giúp cô vượt qua nỗi đau.

Nguoi me tre ban 30.000 dong 1 lan om lay tien chua benh cho con

10 tệ một lần ôm

Sáng ngày 26 vừa qua, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, có mưa nhỏ. Trong cơn mưa lất phất hôm ấy, thu hút ánh nhìn của mọi người là một người phụ nữ quỳ hai gối xuống đất, tay giơ cao tấm biển “10 tệ 1 lần ôm” (khoảng hơn 30.000 VNĐ).

Người phụ nữ này chính là nhân vật được nhắc đến suốt mấy ngày qua trên các mặt báo với hành động bán cái ôm để cứu cô con gái đang mắc bệnh máu trắng

Tháng 5 năm nay, cô con gái 4 tuổi của Trần Đắc Quyên được phát hiện mắc bệnh máu trắng. Để cứu con gái, người phụ nữ vốn sống nội tâm như Đắc Quyên đã lấy hết dũng khí để đưa con đi khắp các ngã tư đường phố quyên tiền chữa bệnh.

Đắc Quyên chọn ga tàu điện ngầm làm nơi quyên góp, cô đứng gọn vào một vị trí thu hút và bày trước mặt một loạt các giấy tờ. Những giấy tờ đó đều là giấy chứng nhận cô con gái 4 tuổi của cô, Na Na, mắc bệnh bạch cầu cấp tính.

Đây không phải là lần đầu tiên Đắc Quyên bán cái ôm. Hai ngày trước đó, tại một ga tàu điện ngầm ở Trùng Khánh, Đắc Quyên đã ôm con gái, tay giơ cao tấm biển, khiến hàng ngàn người qua lại hướng ánh mắt đến. Có người không tin và cho rằng Đắc Quyên chỉ diễn trò giống như những phi vụ lừa đảo khác mà họ gặp thường xuyên trên đường phố.

Tuy vậy, nhìn cô con gái yếu ớt nằm trong lòng mình, Đắc Quyên chẳng còn quan tâm đến những ánh nhìn soi mói, những lời bàn tán dị nghị kia. Cô chỉ muốn làm tất cả để cứu lấy đứa con bé bỏng của mình. Ngày đầu tiên, Đắc Quyên quyên góp được 670 tệ, đây là khoản thu nhập đầu tiên mà gần hai tháng nay gia đình cô kiếm được.

Không đưa con theo, không ai chịu tin

Chiều ngày 25, nhiệt độ tại thành phố Trùng Khánh lên đến 40 độ, Đắc Quyên đưa Na Na đi “bán cái ôm”. Dưới ánh nắng hè gay gắt, cô bé Na Na lộ rõ vẻ mệt mỏi và ốm yếu. Nhiều người đi qua, sau khi nghe câu chuyện của hai mẹ con họ đã đến ôm lấy Đắc Quyên bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đến tấm lòng người mẹ.

Nguoi me tre ban 30.000 dong 1 lan om lay tien chua benh cho con

Tuy vậy, cũng có không ít người nghi ngờ, cho rằng đứa trẻ vốn đã không được khỏe, tại sao lại còn đưa nó ra ngoài trời nắng nóng như thế. Trần Đắc Quyên trả lời rằng, cô cũng rất khổ tâm, nhưng nếu như không đưa con theo, liệu ai sẽ tin cô chứ?

Xã hội ngày nay, mỗi ngày trên đường phố có biết bao màn kịch được diễn một cách khéo léo nhằm lấy đi sự cảm thông chia sẻ giữa người với người. Đắc Quyên biết có thể nhiều người sẽ đánh đồng cô với những màn kịch kia, nhưng cô vẫn cứ hy vọng và tin tưởng vào cái tâm của những người qua lại nơi đây.

Vừa mới kết thúc đợt trị liệu đầu tiên, tóc của cô bé Na Na đã rụng hết. Cô bé nhanh nhẹn hoạt bát với mái tóc dài buông xõa ngang lưng ngày nào đã trở nên xanh xao, gầy gò với mái đầu trọc lốc. Mỗi lần Na Na khóc hỏi mẹ tại sao mình lại trông xấu xí đi, lòng người mẹ trẻ lại thêm nặng trĩu nhưng cô không dám khóc trước mặt con.

Đắc Quyên an ủi Na Na rằng: “Mùa hè cạo tóc đi cho mát con ạ”. Cô nhẹ nhàng nói với con như thế nhưng hơn ai hết, tâm can người mẹ này như vỡ ra từng mảnh. Cô nói: “Là cha, là mẹ mà lại không thể cho con mình một cơ thể khỏe mạnh, đây là nỗi đau lớn nhất của chúng tôi”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI