Ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 20: “Giấc mơ có thật” của cô và trò Hàm Cần

01/03/2017 - 14:00

PNO - Trong năm học mới, cô và trò trường mẫu giáo Hàm Cần được dạy và học trong ngôi trường mới – ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 20 do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan xây dựng thông qua chương trình “1 hộp sữa, 1 viên gạch”.

Có gắn bó với cuộc sống khó khăn ở đây thì mới hiểu được giá trị lớn lao về mặt vật chất lẫn tinh thần, mà ngôi trường mới sẽ đem lại cho giáo viên và các em nhỏ ở Hàm Cần. 

Những bước chân đã hết chênh vênh

Trước khi có ngôi trường mới, các cô giáo tại trường mẫu giáo Hàm Cần (xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) phải dạy học trong điều kiện tạm bợ, thiếu thốn cơ sở vật chất. Tuy vậy, tình yêu của các cô dành cho các em nhỏ, với sự nghiệp giáo dục vẫn luôn đong đầy.

Cô Nguyễn Thị Dậu (Giáo viên lớp chồi 1)chia sẻ rất chân tình: “Tôi muốn chăm sóc và dạy dỗ những đứa trẻ nghèo khó ở đây để các em có tri thức, từng bước thoát khỏi khó khăn và có mộtcuộc sống tốt hơn trong tương lai. Sống ở vùng xa xôi hẻo lánh, các em chịu rất nhiều thiệt thòi so với trẻ em thành thị”.Cô Dậu là người Hàm Cần, theo học ngành sư phạm mầm non ở thành phố Phan Thiết.

Khi tốt nghiệp ra trường, cô có cơ hội làm việc ở thành phố nhưng cô Dậu quyết tâm trở về đểcống hiến cho vùng quê nhỏ của cô. Hơn 5 năm nay, cô Dậu phải trải qua những khó khăn, vất vảtại trường nghèo, nhưng vẫn kiên nhẫn gắn bó với công tác giảng dạy tại vùng sâu, vùng xa với mục đích truyền lửa cho các em trên con đường học vấn.

Ngoi truong Den Dom Dom thu 20: “Giac mo co that” cua co va tro Ham Can
Với những đứa trẻ Rai ở Hàm Cần, trường Đèn Đom Đóm thứ 20 là một “giấc mơ có thật”

Ngày được bước vào ngôi trường mới còn thơm mùi sơn, không chỉ các em học sinh mà các cô đều rất hào hứng. “Trước đây,công việc giảng dạy chưa đạt được hiệu quả caovìthiếu giáo cụ vàlớp học tạm bợ. Bây giờ chúng tôi có thể yên tâm giảng dạy vì trường mới có cơ sở vật chất và đầy đủ trang thiết bị.”, cô Dậu bộc bạch.

Niềm vui thật lớn dành cho Hàm Cần

Nhìn những đứa trẻ chơi đùa trong khu vui chơi, cô Nguyễn Thị Liễu (Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hàm Cần) chia sẻ: “Từ hồi gắn bó với trường đến nay, tôi được đón nhận hai niềm vui lớn. Lần đầu là khi nghe tin chương trình “1 hộp sữa, 1 viên gạch” do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng sẽ về nơi xa xôi hẻo lánh này để xây trường Đèn Đom Đóm. Lần thứ hai là ngày khánh thành ngôi trường khang trang và đẹp đẽ này. Cảm ơn chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã thắp sáng ước mơ đến trường của trẻ em Hàm Cần.”

Cô Nguyễn Thùy Linh (Giáo viên lớp chồi 2) dẫn các phụ huynh vào tham quan bếp ăn của trường. Cô bộc bạch: “Trước đây, các bé học tạm ở ba điểm trường phân tán.Buổi trưa phụ huynh phải đón các con về ăn trưa rồi quay trở lại trường học vào buổi chiều giữa trời nắng gắt. Hiện tại,trường mới đã có bếp ăn sạch sẽ nên các cô có thể chăm sóc các bé kỹ hơn qua những bữa ăn thật dinh dưỡng ngay tại trường.”

Ngắm những đứa trẻ chơi rồng rắn trong phòng học mới, cô Dậu chia sẻ: “Trẻ em ở đây chủ yếu là con nhà nông. Nhiều phụ huynh phải đi làm rẫy thuê ở xa nên có ngôi trường khang trang để các bé được học bán trú như thế này đúng là “như mơ”.Có trường mới, được học tập, sinh hoạt vui chơi thoải mái, bọn trẻ sẽ cảm nhận được niềm vui khi đến trường.”

Ở đây, những đứa trẻ Rai dù đang gặp nhiềukhó khăn, thiếu thốn trong cuộc sốngnhưng ngôi trường mới sẽ tiếp thêm niềm tinvà động lực giúp các em vượt qua gian khó để bước đến tương lai đầy tươi sáng ở phía trước. Ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 20 chính là một “giấc mơ có thật”.

Ngoi truong Den Dom Dom thu 20: “Giac mo co that” cua co va tro Ham Can

Thiên Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI