Nếu xe quá tải tung hoành thì giám đốc sở GTVT phải từ chức

27/09/2015 - 07:20

PNO - Trong cuộc họp giao ban ngày 25/9, ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị phải xử lý nghiêm nạn xe quá tải.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, mỗi năm thành phố phải bỏ ra từ 50-60 tỷ đồng cho việc tu sửa lại các tuyến đường xuống cấp do xe quá khổ, quá tải gây ra. Trong khi đó, thu thuế, thu phí môi trường của các mỏ đất, mỏ đá chẳng được là bao. Vì vậy, ông Thơ yêu cầu nếu phát hiện ra nạn cảnh sát giao thông bảo kê thì phải "lột lon".

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cũng cho rằng, mặc dù cầu Trần Thị Lý đã cấm các loại xe tải hạng nặng, thế nhưng sáng sớm đều thấy xe quá khổ, quá tải chạy qua cầu mà không có Công an xử lý.

Neu xe qua tai tung hoanh thi giam doc so GTVT phai tu chuc
Đà Nẵng kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân

Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an thành phố, các ngành, quận, huyện xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải, quá khổ cố tình “len lỏi” vào thành phố.

Ông Thơ dẫn chứng cụ thể, khu vực đường Nguyễn Tri Phương - Võ Chí Công có dự án của Tập đoàn Sun group. Thay vì dùng xe 10 tấn thì họ chạy tới 20 tấn để tiết kiệm xăng dầu. Rốt cục TP gánh chịu một hậu quả kinh khủng về sự quá tải quá khổ này.

Ông Thơ nhấn mạnh: “Đầu tư cho an toàn giao thông là phải làm ngay, không để “mất bò mới lo làm chuồng”, tốn mấy cũng phải làm. Đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra ở các “điểm đen” khi những điểm này chưa được đầu tư kinh phí xử lý."

"Nếu còn để xảy ra nạn xe quá tải tung hoành thì giám đốc sở GTVT phải từ chức ”, ông Thơ nói.

Đưa ra giải pháp cụ thể cho tình trạng xe quá khổ, quá tải, vị Chủ tịch thành phố đã chỉ đạo Sở Tài chính cần sớm bổ sung kinh phí để thực hiện gấp việc xóa các “điểm đen” về giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Trang Thu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI