Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại BVĐK Cần Thơ

05/03/2014 - 11:25

PNO - PNO - Sáng 5/3, bà Nguyễn Thị Trang (ngụ ấp 7, xã Xà phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cho biết, con dâu bà là sản phụ Đoàn Thị Ca Cao (SN 1992) ngụ cùng địa chỉ, hiện đang nằm trong phòng hậu phẫu BVĐK Trung ương Cần Thơ, còn cháu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo bà Trang, sáng 4/3, chị Ca Cao có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ, được gia đình đưa tới Trạm y tế xã Xà Phiên khám. Nhân viên trạm cho biết, chị Trang có dấu hiệu sinh. Vì trước đây, chị Trang đã sinh mổ nên nhân viên này khuyên gia đình đưa chị Ca Cao lên BVĐK TƯ Cần Thơ sinh. Trưa cùng ngày, bà Trang và chồng chị Ca Cao đưa chị vào khoa Sản, BVĐK TƯ Cần Thơ. Tại đây, BS cho rằng chị chưa có dấu sinh nên kêu người nhà đưa chị xuống phòng khám và dặn nếu dưới phòng khám cho nhập viện thì sẽ lên nhập. Tuy nhiên, sau khi khám, các BS chẩn đoán chị Trang bị rối loạn tiêu hóa, cho toa thuốc kêu về nhà mua uống và cho biết khoảng 27/3 chị Ca Cao mới tới ngày sinh.

Mot tre so sinh tu vong bat thuong tai BVDK Can Tho
Bà Trang, mẹ sản phụ  Ca Cao đang trình bày sự việc

Gia đình đưa chị Ca Cao về, do cảm thấy không khỏe nên chị ghé vào một ngôi chùa ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ, cách bệnh viện hơn 10 km) nghỉ mệt. Đến 4 giờ chiều ngày 4/3, chị Ca Cao thấy đau bụng nhiều, rất mệt nên trở lại BV. Sau khi nhập viện, thăm khám, siêu âm, các BS làm thủ tục đưa sản phụ vào phòng mổ và thông báo với người nhà bé trai nặng 2,5kg đã tử vong trong bụng mẹ. Bà Trang cho biết, hiện gia đình rất bức xúc trước cách làm việc của BV và yêu cầu BV giải thích rõ cái chết của cháu mình.

Sáng 5/3, chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ Đặng Quang Tâm- Giám đốc BVĐK TƯ Cần Thơ, BS Tâm cho biết, hiện BV đang khẩn trương tìm hiểu sự việc và hẹn chiều cùng ngày sẽ trả lời với báo chí.

HIỀN DUNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI