Một thai phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

24/03/2014 - 21:18

PNO - PNO - Sau 7 ngày thở máy và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, thai phụ Vũ Thị L., 26 tuổi, ở Thanh Hóa, nhiễm cúm A/H1N1, đã tử vong tối 23/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại thời điểm nhiễm cúm A/H1N1 bệnh nhân L. đang mang thai ở tháng thứ 5. Ngày 16/3, BN L., ngụ tại thôn Quang Tiến, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng khó thở, suy hô hấp nặng, tổn thương trắng xóa hai bên phổi. BN được xác định nhiễm cúm A/H1N1, phải thở máy.

Được biết, bệnh nhân L. là người bị nặng nhất trong gia đình có 5 người cùng bị cúm A/H1N1. Chồng và con gái 5 tuổi của BN này cũng được chuyển lên Hà Nội điều trị. Hiện sức khỏe những thành viên còn lại đã ổn định.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hà Nội từ tháng 2 đến nay lượng BN đến khám vì cúm A/H1N1 nhiều, một ngày 3-4 ca. Thực tế, đây là con số bề nổi, rất nhiều trường hợp bị bệnh nhưng nhẹ nên không đến viện. Đặc biệt, có những chùm ca bệnh 5-6 người trong một nhà cùng mắc. Trong số này, có 6 ca biến chứng nặng. Bệnh nhân rải rác ở các tỉnh.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế): Không chỉ cúm A/H5N1, A/H7N9 mới nguy hiểm mà cúm mùa thông thường, trong đó có cúm A/H1N1 cũng có thể gây bội nhiễm viêm phổi, khó thở, thậm chí gây tử vong do suy hô hấp, suy đa tạng. Vì thế, người bệnh không nên chủ quan. Phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh là rất quan trọng.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI