Mất chồng sau khi trúng vé số giải đặc biệt

30/12/2015 - 07:51

PNO - Sau khi trúng gần chục tỷ đồng tiền vé số, vợ chồng bà Ánh kiện nhau ra tòa để tranh giành tài sản.

Bi kịch vì bỗng nhiên thành đại gia

Đầu năm 2009, TAND huyện Thoại Sơn, An Giang nhận được đơn khởi kiện của vợ chồng bà Huỳnh Thị Ánh (41 tuổi) và ông Trần Văn Thoại (39 tuổi). Bà Ánh cho biết, năm 2008 nhờ người mai mối nên cả hai vợ chồng mới quen biết rồi kết duyên vợ chồng, cả hai kiếm sống qua ngày nhờ những tờ vé số.

Ngày 25/3/2009, ông Thoại trễ giờ trả vé nên đành cầm 40 tờ về nhà ôm sự may rủi. Không ngờ đến chiều trong cọc vé số đó bất ngờ có tới 20 tờ trúng giải đặc biệt, 20 vé trúng giải an ủi (loại vé 5.000 đồng) với số tiền thưởng lên tới gần chục tỷ đồng.

Tưởng có số tiền lớn, vợ chồng ông Thoại sẽ càng thêm hạnh phúc. Không ngờ, đây lại là nguồn cơn của mọi mâu thuẫn, cư xử tệ bạc với nhau. Chỉ trong vòng 1 tháng, cả hai người đã được chính quyền địa phương mời lên để hòa giải 5 lần.

Bà Ánh kể: “Chồng và gia đình bên chồng khi còn nghèo thương tôi vô cùng. Trúng số rồi trở nên đánh đập chửi bới, chê bai tôi xấu xí, nghèo khổ. Vì tôi không chịu được cảnh sống như vậy nên tôi mới làm đơn gửi ra tòa án phân giải”.

Mat chong sau khi trung ve so giai dac biet
Tờ trình của bà Ánh gửi đến cơ quan chức năng.

Vợ nuối tiếc, chồng hào hứng

Điều bất ngờ là giữa bà Anh và ông Thoại chỉ làm đám cưới trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè mà không có giấy đăng ký kết hôn. Do ở quê, ít học, lại ở tuổi quá thời, bà Ánh nghĩ cưới nhau phải duyên thì ăn đời ở kiếp, nên không quan tâm đến chuyện đăng ký kết hôn.

Bà Anh nói: “Khi trúng vé số chưa kịp làm giấy đăng ký thì Thoại trở mặt hoàn toàn. Cũng chính về việc này mà gia đình chồng tôi mới bắt bớ không chấp nhận, không muốn chia số tiền kia. Tôi bị anh Thoại đuổi ra khỏi nhà, có lần tôi xin vào nhà mới cất thì anh cũng không cho tôi bước vào dù là một bước chân”.

Theo lời bà Ánh, chính mình là người nhận cọc vé số trúng thưởng nên cũng phải “có phần” ở đó. Trong khi đó, ông Thoại lại đổ tội chính người vợ của mình mới thay lòng đổi dạ từ khi trúng vé số được nhận hàng chục tỷ đồng.

Ông Thoại cho rằng chính vì tính tham lam, khờ khạo hơn thua của phía nhà vợ mới dẫn đến sự việc. “Những gì Ánh nói là không đủ căn cứ. Sau khi trúng số tôi cũng phân chia cho đôi bên rất công bằng. Phần của vợ chồng ban đầu tôi cũng đưa cho Ánh 14 triệu đồng để mua đồ nhưng vì Ánh không chịu, muốn đòi hết số tiền trúng số nên tôi không đồng ý.

Lúc nghèo thì vợ ăn xài tiết kiệm, nào ngờ khi trúng số Ánh bắt đầu chơi số đề, bài bạc tiêu xài hoang phí. Vì vậy nhiều lần Ánh hỏi tiền nên tôi không đưa thêm” – ông Thoại nói.

Nhận thấy tuy giữa ông Thoại và bà Ánh không có giấy đăng ký kết hôn nhưng nhiều nhân chứng khẳng định hai người đến với nhau là do tự nguyện, cùng nhau gây dựng cuộc sống gia đình nên HĐXX nhận định, toàn bộ tài sản được hình thành trong lúc sống chung cũng sẽ được xem là tài sản chung.

Được biết, sau hơn 6 năm kể từ khi phiên tòa xét xử diễn ra, cho tới nay cả ông Thoại và bà Ánh đã cắt đứt liên lạc với nhau. Họ không còn nhìn mặt nhau dẫu hai căn nhà chỉ cách nhau một con sông nhỏ. Ông Thoại lấy người vợ trẻ về thế chỗ bà Ánh nhưng lại ăn chơi khiến kinh tế suy sụp.

Còn bà Ánh dù có trong tay số tiền lớn nhưng thường ngày bà vẫn buôn ba đi bán vé số khắp trong vùng để dành tiền tích góp thêm.

Thanh Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI