Lập hội đồng kỷ luật chủ tịch xã gả con gái chưa trưởng thành

07/08/2014 - 11:41

PNO - PNO - Ngày 7/8, chủ tịch xã gả chồng cho con gái chưa đủ 16 tuổi, bị cấp trên đề nghị xem xét kỷ luật. Một loạt cán bộ liên quan cũng bị xem xét kỷ luật do liên đới trách nhiệm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Liên quan đến vụ việc ông Lê Công Quẩn (Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) tổ chức đám cưới cho con gái chưa đủ tuổi kết hôn, ngày 7/8, ông Trần Hữu Phước (Chủ tịch UBND huyện) đã đề nghị xem xét thức kỷ luật đối với nhiều cán bộ xã có liên quan.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng nội vụ tham mưu cho UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với ông Lê Công Quẩn về việc gả chồng cho con gái chưa đủ tuổi kết hôn.

Lap hoi dong ky luat chu tich xa ga con gai chua truong thanh

Con gái ông Lê Công Quẩn cưới chồng khi chưa đến 16 tuổi

Đồng thời, xem xét hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Minh Chất (Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thuận) vì đã ký, cấp bản sao giấy khai sinh khống cho Lê Huỳnh Trang Thư (con gái ông Quẩn). Nhiều cán bộ xã có liên quan cũng bị đề nghị xem xét hình thức kỷ luật.

Trước đó, UBND huyện Phú Tân đã có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quẩn về hành vi tảo hôn, với số tiền 750 nghìn đồng; thu hồi, hủy bỏ giấy khai sinh và xóa tàng thư hộ tịch đối với giấy khai sinh cấp sai cho con gái ông Quẩn.

Phụ Nữ Online đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 11/7/2014, ông Quẩn đã tổ chức đám cưới cho con gái chưa đầy 16 tuổi ngay tại trụ sở UBND xã. Vụ việc làm xôn xao dư luận địa phương.

Trước khi diễn ra đám cưới này, ông Quẩn đã chỉ đạo miệng cho cấp dưới cấp giấy khai sinh khống cho con gái để đủ tuổi kết hôn. Ông Nguyễn Minh Chất là người ký bản sao giấy khai sinh này.

Mỹ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI