Kỷ luật cán bộ phòng LĐTB&XH “cắt xén” quà Tết của trẻ nghèo

08/03/2014 - 09:53

PNO - PNO - Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đã ra quyết định kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương và cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Nguyễn Thị Thảo Sương, cán bộ Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh về việc tự ý “cắt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dịp tết Nguyên đán vừa qua, Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh nhân 100 suất quà, trị giá 200.000đ/suất tặng cho trẻ nghèo trong toàn huyện. Trong đó 50 suất do Sở LĐTB&XH tỉnh trao tặng, 50 suất còn lại trích từ nguồn kinh phí của UBND huyện.

Ky luat can bo phong LDTB&XH “cat xen” qua Tet cua tre ngheo
Quyết định kỷ luật bà  Nguyễn Thị Thảo Sương

Bà Nguyễn Thị Thảo Sương - phụ trách công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh, tiếp nhận tiền và mua quà tặng. Tuy nhiên, suất quà trị giá 200.000đ (150.000đ quà - 50.000đ tiền mặt) bị bà Sương “cắt xén” bỏ túi riêng.

Ông Lê Văn An - Trưởng thôn Định Tân, Thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh), người phát giác phần quà bị thiếu hụt, nên không tiếp nhận, cho biết: “Ngày 16/1, Thôn đội trưởng Đoàn Thanh Bình nhận từ cán bộ thị trấn một suất quà hỗ trợ trẻ em thuộc gia đình nghèo khó. Biên bản ghi nhận phần quà trị giá 200.000đ (100.000 quà + 100.000đ tiền mặt). Tuy nhiên, khi nhận suất quà này về thôn để xét chọn hộ được trao, tôi nhận thấy suất quà này không bằng giá trị thực nên quyết định thẩm định lại giá. Suất quà gồm một hộp bánh xốp, rau câu, kẹo lạng, hạt hướng dương và mứt dâu có giá cao nhất là 64.000đ”.

“Khi ký nhân tôi thấy có 2 cột gồm quà tặng và tiền mặt là 200.000đ nhưng hỏi thì cán bộ xã cho hay chỉ thấy quà ở trên huyên gởi về như thế nào thì đưa thế đó. Ngày hôm sau, tôi mang phần quà này trả lại, cán bộ xã bảo đưa thêm 50.000 đ bổ sung nhưng tôi không ký nhận”, anh Đoàn Thanh Bình - Thôn đội trưởng thôn Định Tân (Trị trấn Vĩnh Thạnh) nói.

Theo ông Nguyễn Văn Long - Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh: “Hành vi cắt xén tiền quà dành cho trẻ em của bà Nguyễn Thị Thảo Sương là sai phạm, Phòng đã giải quyết kịp thời và khắc phục hậu quả. Mỗi suất quà bà Sương làm giá chênh lệnh 11.000đ, thu lợi bất chính 1.100.000đ trên tổng số 100 suất quà. Hiện, số tiền bà Sương thu lợi bất chính đã được xung vào quỹ của nhà nước, cán bộ phòng đã xuống các hộ dân xin lỗi và trao lại quà cũng như tiền hỗ trợ. Sự việc này tạo dư luận xấu, là điều xẩu hổ, đáng buồn. Cá nhân tôi cũng nhận khuyết điểm, kiểm điểm trong việc nhân viên của phòng vi phạm. ”.

DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI