Kiến nghị tăng lương cho nhân lực BQL Khu Công nghệ cao

18/12/2013 - 16:52

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính nghiên cứu và trình Thủ tướng Chính phủ cho phép Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM áp dụng hệ số điều chỉnh tiền lương tăng thêm 0,8 lần so với mức lương tối...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Phương án điều chỉnh này sẽ áp dụng đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao trực thuộc UBND TP.HCM. Không áp dụng cho các trường hợp người làm việc tại các Ban Quản lý dự án thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao; người đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định; người đi học tập trung trong nước từ 3 tháng trở lên; người nghỉ việc riêng không hưởng lương từ 1 tháng trở lên; người nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của BHXH và người bị đình chỉ công tác, bị tạm giam.

Dự toán kinh phí tăng thêm qua việc điều chỉnh hệ số tiền lương tăng thêm nói trên gần 5,2 tỉ đồng/năm.

Theo UBND TP.HCM, mức điều chỉnh này tương đương với chế độ mà Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đang được áp dụng. Hiện tiền lương tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM được thực hiện như các cơ quan hành chính nhà nước khác (tiền lương = hệ số lương nhân với mức lương cơ bản + phụ cấp công vụ). Trong khi đơn vị phải chịu nhiều áp lực khách quan mang lại dẫn đến trình trạng không giữ được nhân sự có kinh nghiệm chuyên môn và năng lực công tác.

UBND TP cho biết, kết quả đóng góp ban đầu của dự án Khu Công nghệ cao TP.HCM trong Chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng của thành phố giai đoạn 2011 - 2015 là: giá trị sản phẩm công nghệ cao năm 2012 đạt 2,46 tỉ USD tăng gấp 3 lần so với năm 2011 và chiếm tỷ trọng 11,4% kim ngạch xuất khẩu (không tính dầu thô); trong 9 tháng đầu năm 2013, đã nộp ngân sách 25,6 triệu USD, ước cả năm 2013 là 27 triệu USD; lũy kế nộp ngân sách nhà nước đến tháng 9 vừa qua của Khu Công nghệ cao là 58,564 triệu USD.

Nhìn chung, qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển dự án Khu Công nghệ cao TP.HCM đang ngày càng hiệu quả, về chiều rộng lẫn chiều sâu, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của khu vực kinh tế trọng điểm ở phía Nam nói chung và sự phát triển của TP.HCM nói riêng.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI