Khánh thành Trung tâm Buddha Yoga Việt Nam chi nhánh Trung Kính - Hà Nội

21/11/2016 - 06:36

PNO - Sáng ngày 20/11, tại tòa Hà Nội, Trung tâm Yoga Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành chi nhánh Trung Kính, là trung tâm thứ 4 tại Việt Nam đào tạo, tu tập về Thiền và Yoga.

Khanh thanh Trung tam Buddha Yoga Viet Nam chi nhanh Trung Kinh - Ha Noi
Lễ khánh thành Trung tâm Buddha Yoga chi nhánh Trung Kính - Hà Nội

Ở tuổi 78, Thượng tọa Thích Huệ Đăng  tiếp tục làm cho nhiều người bất ngờ khi dồn hết tâm lực để xây dựng Trung tâm Buddha Yoga Việt Nam với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình cho việc khơi nguồn dòng Buddha  Yoga tại Việt Nam, giúp thanh niên, sinh viên, tăng, ni, công nhân, công chức... có được sự an lạc trong công việc và cuộc sống.

Tại Việt Nam, Trung tâm Buddha Yoga đã có 3 chi nhánh tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng) và tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Và nay, chi nhánh thứ 4 đã được khai trương tại Trung Kính (Hà Nội). Tất cả các trung tâm đều dạy Buddha Yoga, tức Yoga kết hợp với Phật pháp và được chính thầy Huệ Đăng thuyết pháp.

Phát biểu khai mạc Lễ khánh thành, Thượng tọa Thích Huệ Đăng bày tỏ sự trăn trở là làm sao mang lại sức khỏe và trí tuệ cho mọi người để họ áp dụng vào đời sống và đạt được thành công, uy tín. Đồng thời, sự mê tín, trọng hình thức cầu cúng xưa nay cũng từ đó mà dần dần bị phá bỏ.

“Đạo Phật hay nói về tâm thanh tịnh, nhưng cách nào để chúng ta nhận được tâm thanh tịnh? Ngày xưa, Đức Phật đã tu Yoga dưới gốc cây Bồ Đề để nhận ra bản tâm thanh tịnh của Ngài rồi mới ứng dụng cái trí thanh tịnh từ cái tâm thanh tịnh mà giáo hóa chúng sinh”, Thượng tọa nói.

“Như vậy với Buddha Yoga, mọi người vừa có sức khỏe, vừa có trí tuệ, vừa có tâm chân thật và tình thương. Rồi mọi người dùng cái tâm ấy về áp dụng vào cuộc sống đời thường, vào công việc hằng ngày của mình. Nếu xã hội này ai cũng đạt được như vậy thì tốt đẹp biết bao. Đó cũng là mục tiêu mà tôi hướng đến khi mở Trung tâm Buddha Yoga này”, Thượng tọa chia sẻ.

Ông Phạm Đại Dương - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bày tỏ sự vui mừng khi có thêm một Trung tâm Buddha Yoga tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn trước thầy Huệ Đăng và Buddha Yoga.

"Con cảm ơn thầy Huệ Đăng, cảm ơn Buddha Yoga, Buddha Yoga  là phương pháp rèn luyện khoa học đã có từ lâu đời và ngày càng trở nên thịnh hành hơn trên thế giới bởi tác dụng tuyệt vời về sức khỏe và trí tuệ nó mà mang lại cho người tu tập."

Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ chia sẻ trước Lễ khánh thành: "Bạn bè quốc tế đánh giá rất cao về Yoga và Thiền Việt Nam. Các DaDa quốc tế và đặc biệt là DaDa Ấn Độ, họ không ngờ khi đến Việt Nam được xem một màn biểu diễn Yoga hấp dẫn và ý nghĩa như vậy. Chúng tôi đã kêu gọi, Yoga và Thiền là một môn học để rèn luyện thân và tâm, bản chất ở môn học này chính là mang lại hạnh phúc cho con người, bởi sức khỏe và trí tuệ của con người là những gì quý giá nhất."

Tại Lễ khánh thành, bài thuyết trình của Thượng tọa Thích Huệ Đăng, người trải qua 45 năm tu tập Yoga cùng màn thuyết pháp và biểu diễn của Thượng tọa và các học viên đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của tất cả mọi người. Thượng tọa nhấn mạnh: “Một con người hay một quốc gia muốn thành công đòi hỏi phải có sức khỏe, kỹ năng và uy tín. Muốn có ba yếu tố này, chúng ta phải trải qua lộ trình điều thân, điều tức và điều tâm”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khánh thành, 13 học viên đầu tiên của Hà Nội tham gia khóa học Buddha Yoga kéo dài 5 tháng tại Trung tâm Buddha Yoga Đà Lạt đã được Master Yoga, Thượng Tọa Thích Huệ Đăng cấp chứng chỉ tốt nghiệp.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI