Kết thúc thời gian xét tuyển đại học - cao đẳng trước ngày 20/10

16/03/2016 - 19:02

PNO - Ngày 15/3, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) đã ban hành hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2016.

Ket thuc thoi gian xet tuyen dai hoc - cao dang truoc ngay 20/10
Ảnh minh họa - Internet

Theo đó, các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển phải công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng về tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển; cách thức xét tuyển giữa ngành thứ nhất và thứ hai theo thứ tự ưu tiên trong phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh (TS); chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành theo từng phương thức xét tuyển (nếu trường có đề án tự chủ tuyển sinh)… Các trường có tổ chức sơ tuyển và các trường tổ chức thi môn năng khiếu, cần xây dựng kế hoạch sơ tuyển hoặc thi các môn năng khiếu đảm bảo có kết quả sơ tuyển trước ngày 1/8; có kết quả thi môn năng khiếu trước ngày bắt đầu của mỗi đợt xét tuyển.

Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ các trường tuyển sinh theo nhóm phải xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh của nhóm trường và báo cáo Bộ GD-ĐT. Sau khi được Bộ GD-ĐT xác nhận bằng văn bản đề án phù hợp với quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy hiện hành, các trường trong nhóm công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của các trường. Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 20/10 đối với hệ ĐH và 15/11 đối với hệ CĐ.

Năm nay, mức điểm ưu tiên xác định theo quy định được tính đối với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của ba môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30. Các trường sử dụng thang điểm khác thang điểm 10 hoặc tổng điểm tối đa của ba môn thi trong tổ hợp xét tuyển khác 30 (ví dụ trường hợp nhân hệ số môn thi chính), phải quy đổi điểm xét tuyển về thang điểm 10 trên, sau đó tiến hành cộng điểm ưu tiên hoặc phải quy đổi điểm ưu tiên về thang điểm mà trường đang sử dụng.

Về xét tuyển đợt I, mỗi TS được đăng ký tối đa hai trường, mỗi trường TS được đăng ký tối đa hai ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2; TS không được thay đổi nguyện vọng trong đợt xét tuyển. Với xét tuyển các đợt bổ sung, mỗi đợt TS được đăng ký tối đa vào ba trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa hai ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2; TS không được thay đổi nguyện vọng trong từng đợt xét tuyển.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI