Kẻ bắt cóc, sát hại bé trai 11 tuổi bị khởi tố 2 tội danh

15/04/2016 - 08:07

PNO - Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố đối tượng gây ra vụ bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi ở Bình Thuận.

Ke bat coc, sat hai be trai 11 tuoi bi khoi to 2 toi danh
Nguyễn Bảo Vũ lúc bị bắt.

Chiều 14/4, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) về hai tội “Giết người” và “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy chỉ có một mình Nguyễn Bảo Vũ lên kế hoạch và thực hiện vụ bắt cóc học sinh, giết rồi tống tiền gia đình nạn nhân.

Trước đó, Vũ có mối quan hệ thân thiết với gia đình anh Phan Khắc Dũng (là bạn thân con trai đầu anh Dũng) nên thường xuyên đến đây chơi.

Do cần tiền chuộc xe máy đang cầm 25 triệu vì thua cờ bạc, Vũ nảy sinh ý định bắt cóc con trai út của anh Dũng để tống tiền.

Khoảng 17 giờ ngày 4/4, Vũ lợi dụng lúc cháu Phan Khắc Uy Nghi (11 tuổi, học sinh lớp 5), đi học võ Vovinam tại Trường tiểu học Liên Hương 2 nên Vũ đến gặp cháu Nghi.

Ke bat coc, sat hai be trai 11 tuoi bi khoi to 2 toi danh
Hiện trường vụ án.

Khi gặp Vũ, cháu Nghi có xin 5.000 đồng nên Vũ viện cớ sẽ cho tiền và chở nạn nhân đi về hướng biển Bình Thạnh.

Lúc đến khu vực Đồi Dương thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Nghi không đồng ý để Vũ chở và đòi về rồi kêu khóc khiến Vũ tháo dây đai trong đồng phục võ của cháu Nghi để trói lại.

Lúc này, Nghi vùng bỏ chạy nhưng Vũ đuổi theo và trói cháu lại rồi ra tay siết cổ cho đến khi Nghi không còn cựa quậy. Ngay sau đó, Vũ đã đào cát lấp thi thể nạn nhân ở khu vực này.

Trong đêm, Vũ mua sim rác, nhắn tin cho cha nạn nhân tống tiền 200 triệu đồng. Khuya hôm đó, anh Dũng đã đưa 60 triệu đến điểm hẹn với mong muốn được nhận con.

Ngày hôm sau, kẻ bắt cóc tiếp cóc tiếp tục đòi anh Dũng giao tiếp 160 triệu đồng tại khách sạn 19/4 (TP Phan Thiết, Bình Thuận). Theo lời của bọn bắt cóc, anh Dũng mang tiền đến điểm hẹn rồi gọi điện vào số máy đã nhắn tin nhưng không liên lạc được.

Đến 9 giờ ngày 6/4, qua xác minh điều tra công an đã bắt giữ Vũ, thu giữ hơn 50 triệu đồng và một số vật chứng gây án.

  •  Phong Nhật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI