Hung thủ thảm sát 4 người tại Nghệ An không đồng tình với mức tử hình

17/10/2015 - 07:40

PNO - Hung thủ trong vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình tại Nghệ An đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân.

Chiều 16/10, thông tin từ TAND tỉnh Nghệ An, bị cáo Vi Văn Hai (trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã có đơn kháng cáo gửi tới cấp phúc thẩm. Đơn kháng cáo được đưa lên đúng hạn vào ngày thứ 15 từ khi bản án sơ thẩm tuyên phạt Hai tử hình về tội giết người.

Theo nội dung trong đơn kháng cáo, hung thủ đoạt mạng 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, trú tại xã Tam Hợp) không kêu oan mà xin giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân.

Hung thu tham sat 4 nguoi tai Nghe An khong dong tinh voi muc tu hinh
Vẻ mặt bình thản, không chút hối cải của bị cáo Hai tại phiên tòa sơ thẩm.

Về phía bị hại, đã qua thời hạn kháng cáo, tòa án không nhận được đơn của 2 gia đình lên cấp phúc thẩm.

Như thông tin đã đưa về phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An xử lưu động tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An).

HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với Hai về tội giết người. Đồng thời, tòa buộc Hai phải bồi thường cho hai gia đình bị hại hơn 180 triệu đồng và trợ cấp cho ông Lô Văn Bình (là chồng của nạn nhân Viêng Thị Dương và là cha của nạn nhân Lô Văn Thọ) mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi ông mất; trợ cấp nuôi cháu Lê Thị Tâm Như (con gái riêng của vợ anh Thọ) 1 triệu đồng/tháng đến 18 tuổi.

Theo cáo trạng, gia đình Hai và gia đình anh Thọ cùng vào dựng lán trồng lúa, khoai ở khu vực C5 khe Kèn Tạ và khe Hạ (thuộc bản Phồng). Ngày 2/7, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Hai đã dùng dao chém chết 4 người trong gia đình anh Thọ một cách dã man.

Hai đã dùng dao chém chết anh Thọ rồi chém chết bà Dương (mẹ anh Thọ), cắt cổ mẹ con chị Yến (vợ con anh Thọ). Vụ việc ngay sau đó đã được công an tỉnh Nghệ An làm sáng tỏ.

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI