Hoang mang tin đồn bé gái Nghệ An bị bắt cóc hụt: Công an lên tiếng

02/08/2016 - 16:20

PNO - Cơ quan công an đã bắt tay vào xác minh tin đồn bé gái bị bắt cóc hụt và khẳng định "không có chuyện đó" mà chỉ là hiểu lầm.

Trong những ngày qua, dư luận Nghệ An đang hoang mang vụ việc bé gái 6 tuổi (xã Nghi Phú, thành phố Vinh) đi chơi bị một đối tượng bắt cóc hụt. Chiều 2/8, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thu Hiền (Phó Chủ tịch HĐND xã Nghi Phú) xác nhận có nghe thông tin vụ việc đó xảy ra trên địa bàn xã.

Hoang mang tin don be gai Nghe An bi bat coc hut: Cong an len tieng
Cơ quan công an đã bắt tay vào xác minh và khẳng định là "không có chuyện bé gái bị bắt cóc hụt" mà do... hiểu nhầm. (Ảnh: Tiền phong)

Cụ thể, thông tin ban đầu nhận được, chiều ngày 29/7, cháu bé này có xin bà sang nhà hàng xóm chơi. Tuy nhiên, khi ra khỏi cổng thì nghe cháu hét lên rồi khóc, người trong nhà chạy ra thấy một người đàn ông đi xe máy phóng qua nhà.

Khi được người nhà hỏi, bé Trang vẫn chưa hết hoàn hồn nói: Khi đứng ở cổng, có 1 chú đi qua rủ đi chơi, cháu không quen nên không đi. Tuy nhiên, người này lại kéo tay bé gái lại, vì thế, cháu bé sợ quá hét toáng lên.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội cũng đăng tải bài viết về vụ việc này khiến dư luận lo lắng: "Ở xóm 14, Nghi Phú đã có tình trạng bắt cóc trẻ em rồi nha mọi người. Có 2 ông bà đi xe ô tô lôi 1 bé gái. Cứ giằng co, bé gái hét toáng lên, may mà người nhà biết được. Cẩn thận con nhỏ nha mọi người, bé ni 6 tuổi đi học bị hắn lôi lại, xong bé hét toáng nói không phải người nhà nên mọi người chạy lại nhưng hắn nhanh chân chạy được. Có thật luôn mọi người ạ, cẩn thận nhé. Vụ ni công an đến làm việc luôn ạ!".

Bài viết lập tức thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. Nhiều người dân địa phương này trở lên hoang mang lo sợ, thậm chí nhiều phụ huynh không dám cho con ra khỏi nhà chơi.

Về vụ việc này, trao đổi với PV, Đại diện Công an xã Nghi Phú (thành phố Vinh) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc báo lại từ gia đình, sau đó, trên mạng xã hội có đăng tải thông tin bắt cóc thì công an thành phố Vinh yêu cầu đơn vị xác minh lại.

Cơ quan chức năng đã bắt tay vào xác minh và khẳng định là không có chuyện đó: "Đó chỉ là anh thanh niên này đi qua, thấy bé gái nên trêu đi cùng chú cho vui, nhưng bé không đi, chứ họ không phải là có ý đồ bắt cóc bé gái như lời đồn.

Thực ra, anh thanh niên này cũng là người quen của gia đình, là người trong xóm, trong làng cả, nhưng bé không biết nên tưởng là bắt cóc. Sự việc như lời đồn đó là không có", Đại diện công an xã Nghi Phú khẳng định.

Tuấn Hùng


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI