Hầm Thủ Thiêm rò nước do nghẽn hệ thống thu, thoát nước

15/04/2013 - 23:17

PNO - PNO - Chiều 15/4, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị (BQL GTĐT) TP đã có văn bản số 766/BQLGTĐT giải thích về thông tin gần đây cho rằng hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) có dấu hiệu rò rỉ gây đọng nước.

Ham Thu Thiem ro nuoc do nghen he thong thu, thoat nuoc

Theo BQL GTĐT TP.HCM, nước đọng trong đường hầm là do nghẽn hệ thống thu, thoát nước

 Theo BQL GTĐT TP.HCM, vừa qua, ban quản lý đã chỉ đạo hai đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công tổ chức kiểm tra việc đường hầm xảy ra đọng nước. Kết quả cho thấy, vị trí đọng nước trên bề mặt nền hầm vượt sông Sài Gòn xuất hiện tại khu vực đốt hầm số 1. Nguyên nhân là do tắc nghẽn cục bộ hệ thống thu và thoát nước đường hầm khiến nước không thoát được và tràn lên bề mặt đường gây đọng nước.

Sau khi nhà thầu kiểm tra, sửa chữa, kết quả quan trắc mấy ngày qua cho thấy tình trạng đọng nước đã được khắc phục, bề mặt đường hầm đã khô ráo. Chủ đầu tư cũng đã yêu cầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công tiếp tục kiểm tra toàn diện hệ thống thu, thoát nước và theo dõi kết quả xử lý nhằm khắc phục triệt để tình trạng nêu trên.

Ngoài ra, theo BQL GTĐT TP.HCM, kết quả quan trắc từ khi đưa đường hầm vào thông xe đến nay cho thấy, tất cả các đốt hầm đều ở trong tình trạng ổn định, không xuất hiện tình trạng lún, lệch. Toàn bộ các mối nối của đường hầm đều ở trong tình trạng bình thường, khô ráo và kín nước. Hoàn toàn không có tình trạng hở mối nối giữa các đốt hầm khiến nước sông tràn lên bề mặt đường hầm như một số thông tin đã giả định. Hiện hầm vượt sông Sài Gòn hoàn toàn đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI