Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành

16/04/2016 - 10:00

PNO - 16g ngày 17/4/2016, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, diễn ra chương trình Ngày trái đất 2016, với chủ đề “Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành”.

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, vào lúc 16g ngày 17/4/2016, tại đường Tân Trào, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM, Trung tâm Giáo dục kỹ năng và truyền thông cộng đồng SECC đồng hành với Công ty TNHH Phát triển tổ chức chương trình Ngày trái đất 2016, với chủ đề “Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành”.

Chương trình được mạng lưới Ngày trái đất Thế giới ủy quyền tổ chức lần 3 tại Việt Nam với sự tham gia của VJ Quang Bảo và ca sĩ Tóc Tiên – hai đại sứ của chương trình.

Bám sát chủ đề năm nay, chương trình tập trung khai thác các hoạt động vận động vui khỏe liên quan đến nước nhằm hướng đến nâng cao nhận thức vai trò của nước đối với con người và góp phần hạn chế thói quen vứt rác bừa bãi, thải chất độc hại xuống sông, hồ của người Việt Nam.

Giu ho song xanh cho cuoc song an lanh
Giải phóng rác, khai thông kênh tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè – 20/3/2016

Ngày trái đất Việt Nam 2016 bắt đầu bằng màn đồng diễn flashmob của 1.000 người nhằm kêu gọi bảo vệ nguồn nước, bảo vệ trái đất. Đặc biệt, tham gia tiết mục này không chỉ là hàng ngàn tình nguyện viên mà còn có góp mặt của Cộng đồng Điếc câm DCOH và các bé thiếu nhi. Đây không chỉ là hoạt động giải trí thông thường mà thông qua đó, Ban tổ chức hướng đến việc kêu gọi sự quan tâm, ý thức đồng lòng của tất cả mọi người trong việc bảo vệ môi trường sống, nguồn nước nhằm xây dựng một hành tinh sống xanh, sạch và đẹp trong tương lai. Đặc biệt, chương trình năm còn có những hoạt động vô cùng đặc sắc và hấp dẫn như: Green Run – Giải cứu thủy thần ; Flashmob – Crazy dance, dành cho tất cả mọi người đến cùng nhảy cùng tình nguyện viên.

Giu ho song xanh cho cuoc song an lanh
Các bạn sinh viên luyện tập nhảy Flashmob trước sự kiện

Ngoài ra, trong chương trình có rất nhiều hoạt động đa dạng và phong phú khác như: Gian hàng Xanh: bày bán các sản phẩm handmade và tái chế của các bạn sinh viên; tiết mục văn nghệ ấn tượng đến từ cộng đồng điếc câm TP.HCM cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Chương trình được dẫn dắt bởi VJ Trương Quốc Bảo, cùng sự góp mặt của ca sĩ Phương Anh và một số ngôi sao trẻ khác.

Kim Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI