Giao lưu trực tuyến “Chuyên đề Glaucoma (cườm nước)”

01/09/2014 - 15:02

PNO - PNO – 218 câu hỏi của bạn đọc đã gửi về tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Chuyên đề Glaucoma (cườm nước)”.

Chương trình do Báo Phụ Nữ TP.HCM kết hợp với Bệnh viện Mắt dưới sự tài trợ của công ty Allergan, thực hiện.

Giao luu truc tuyen “Chuyen de Glaucoma (cuom nuoc)”

Các bác sĩ khách mời của chương trình

Chương trình diễn ra lúc 14g ngày 27/8/2014, do 3 bác sĩ: ThS.BS. Bùi Thị Thu Hương, BS.CKII.Trịnh Bạch Tuyết, ThS.BS.Mai Đăng Tâm tư vấn.
Mắt - là bộ phận luôn được mọi người quan tâm đặc biệt, vì vậy, không chỉ có bạn đọc ở TP.HCM, mà còn từ các tỉnh Vũng Tàu, Đắc Lắc, Hậu Giang… gửi câu hỏi về chương trình. Có người hỏi cho cha mẹ, có người hỏi cho chồng, vợ và con, vì bệnh này tuy thường gặp ở người ngoài 40 tuổi, nhưng một số người trẻ, trong đó trẻ em cũng gặp phải.

Đối tượng có nguy cơ cao bị cườm nước là: người trên 40 tuổi, người có bệnh tiểu đường, cao huyết áp, người có người thân bị bệnh glocom, viễn thị, mắt có tiền căn chấn thương hoặc phẫu thuật mắt được xem là đối tượng cần theo dõi nhãn áp thường xuyên.

Các BS khuyên: Người trên 40 tuổi, đi khám mỗi năm một lần. Người có bệnh tiểu đường, cao huyết áp 6 tháng một lần. Đặc biệt, người bệnh tránh tình trạng tự ý mua thuốc nhỏ mắt. Người lớn tuổi chăm sóc mắt bằng cách: tập thể thao đều đặn, chế độ ăn thực phẩm giàu vitamin và chất oxy hóa, tránh ánh sáng mặt trời có tia tử ngoại bằng cách đeo kính, đội nón...

Đặc biệt, bệnh cườm nước không thể chữa khỏi, vì vậy, việc khám mắt thường xuyên, định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời là điều rất quan trọng để giữ thị lực.

Vì thời gian có hạn, còn rất nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa giải đáp kịp. Chúng tôi sẽ chuyển những câu hỏi này đến các BS để trả lời cho bạn đọc qua chuyên mục BSGĐ.

Xin cảm ơn bạn đọc và hẹn gặp lại ở chương trình sau.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI