Giao lưu trực tuyến “Bệnh võng mạc trong đái tháo đường”

11/04/2014 - 17:32

PNO - PNO - Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh đái tháo đường tăng nhanh nhất thế giới.

 Buổi giao lưu trực tuyến diễn ra tại website: www.phunuonline.com.vn (bắt đầu từ 14g hôm nay - thứ Sáu (11/4/2014) do 3 chuyên gia về mắt là: BSCK2 Đoàn Hồng Dung, BSCK2 Ngô Thanh Tùng, Th.s, BS Nguyễn Như Quân tư vấn.

Giao luu truc tuyen “Benh vong mac trong dai thao duong”

Ban tư vấn chương trình (từ trái): BS Nguyễn Như Quân, BS Ngô Thanh Tùng, BS Đoàn Hồng Dung

Những vấn đề liên quan đến sức khỏe luôn được mọi người quan tâm đặc biệt và 200 câu hỏi của bạn đọc gửi về tham gia chương trình giao lưu “Bệnh võng mạc trong đái tháo đường” tại website báo Phụ Nữ TP.HCM: www.phunuonline.com.vn vào chiều ngày 11/4 đã minh chứng điều này. Ba khách mời đã có một buổi làm việc khá vất vả vì lượng câu hỏi khá lớn cũng như nhiều vấn đề mà bạn đọc quan tâm.

Ngoài người bệnh, phần lớn câu hỏi tham gia chương trình là của các bạn trẻ quan tâm đến bệnh của cha mẹ, ông bà. Và đây chính là “kênh” phát hiện ra những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh , trước khi cả “bệnh nhân” lên tiếng, và cũng là “liều thuốc tinh thần” làm dịu bệnh tật.

Bệnh võng mạc trong đái tháo đường là một biến chứng của tiểu đường và nếu không được phát hiện sớm, điều trị sẽ dẫn đến mù lòa. Trong hai giờ tư vấn, các BS đã giải đáp thắc mắc, hướng dẫn bạn đọc về cách phòng tránh, phát hiện bệnh, vấn đề dinh dưỡng, cách “sống chung với bệnh” trong điều kiện tốt nhất có thể nếu người bệnh có ý thức chăm sóc bản thân trên cơ sở hiểu biết căn bản về bệnh lý cùng những biến chứng của bệnh. Phương pháp điều trị bệnh được nhiều bạn đọc quan tâm cũng được các BS thông tin, giải đáp cụ thể…

Vì bệnh tiểu đường không thể điều trị dứt hẳn và nguy cơ bệnh lý võng mạc tiểu đường cũng không thể dứt bệnh. Quan trọng là người bệnh phải khám định kỳ để phát hiện sớm triệu chứng trên võng mạc và điều trị sớm trước khi biến chứng xảy ra.

Chương trình giao lưu xin tạm dừng tại đây. Xin cảm ơn bạn đọc, hẹn gặp lại ở chương trình sau.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI