Gặp gỡ 90 cán bộ phụ vận các thời kỳ

29/04/2014 - 16:25

PNO - PNO - Ngày 29/4, tại hội trường Báo Phụ Nữ TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức họp mặt 90 cán bộ phụ vận qua các thời kỳ (ảnh), nhân kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975).

edf40wrjww2tblPage:Content

Gap go 90 can bo phu van cac thoi ky

Gap go 90 can bo phu van cac thoi ky

 Buổi họp mặt nhằm ôn lại những năm tháng gian khổ mà hào hùng của những người đã từng góp công sức làm nên chiến thắng và bảo vệ vẹn toàn TP trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ cán bộ Hội hôm nay.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ban Phụ vận luôn có những đóng góp to lớn, cùng với dân và quân TP làm nên những chiến công hiển hách, đặc biệt là trong chiến dịch Mậu Thân năm 1968 và Đại thắng mùa xuân năm 1975. Nhiệm vụ của Ban Phụ vận chủ yếu là tuyên truyền về đường lối cách mạng, về vai trò của PN và cùng tham gia xây dựng chính quyền cách mạng, khắc phục hậu quả chiến tranh.

Ngay sau ngày giải phóng miền Nam, Ban Phụ vận đã tham gia động viên binh sĩ, viên chức chế độ cũ ra trình diện, góp phần thiết lập trật tự thành phố; động viên bộ đội, chăm sóc thương binh; vận động bà con hồi hương lập nghiệp, xây dựng vùng kinh tế mới; sắp xếp lại ngành hàng trong các chợ; huy động chị em làm thủy lợi; tham gia phân phối lương thực, làm thương nghiệp để chăm lo đời sống nhân dân; tham gia bài trừ tệ nạn xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Thành Hội PN, bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM gửi lời kính chúc sức khỏe đến 90 dì, chị tham dự buổi họp mặt; báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và quý I/2014 của Hội LHPN TP, những chỉ tiêu, mục tiêu đạt được trong nửa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu PN toàn quốc nhiệm kỳ 2011 - 2016. Bà khẳng định, các dì chính là động lực tiếp sức cho Thành Hội PN trong công tác vận động, tuyên truyền của mình; là những nhân chứng sống của một thời oanh liệt và vinh quang để lớp cán bộ Hội trẻ noi theo.

Đại diện Ban liên lạc Phụ vận cũng đã thông tin về tình hình hoạt động của Ban liên lạc trong thời gian qua. Các đại biểu tham dự họp mặt đều thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục gắn bó với công tác Hội, công tác phụ nữ đến khi “không làm nổi nữa mới thôi”.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI