Gần 80 người ngộ độc, phải nhập viện sau khi đi ăn cưới

20/11/2016 - 16:02

PNO - Tối ngày 18/11, tại thôn 2, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 79 người nhập viện, trong đó có trên 30 trẻ em.

Chiều ngày 20/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Đặng Đình Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Văn Yên xác nhận thông tin trên.

Ông  Thắng cho biết: "Sức khỏe các bệnh nhân cơ bản đã ổn định, hiện nay các bệnh nhân đã ra viện gần hết, chỉ còn 7 bệnh nhân còn nằm viện. Trong số 79 người bị ngộ độc có hơn 30 trẻ em, khi nhập viện thì gần 30 cháu có biểu hiện nôn mửa, nặng hơn có 4 cháu bị đi ngoài ra máu nhưng rất may đến nay sức khỏe các cháu cũng đã ổn định".

"Về nguyên nhân gây ra ngộ độc cho những bệnh nhân này  thì chúng tôi vẫn đang đợi kết quả từ phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Yên Bái. Lãnh đạo UBND tỉnh và huyện cũng đã chỉ đạo yêu cầu làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất", ông Thắng cho biết thêm.

Gan 80 nguoi ngo doc, phai nhap vien sau khi di an cuoi
Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Văn Yên (Ảnh: VOV)

Trước đó, tất cả các nạn nhân đều cùng ăn cỗ cưới tại gia đình ông Nguyễn Kim Thu, người cùng thôn. Sau khi ăn khoảng 2 - 3 tiếng, nhiều người xuất hiện tình trạng đau đầu, đau bụng, buồn nôn... và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm, UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã thành lập 2 tổ công tác có mặt trực tiếp tại Trung tâm Y tế huyện và xã Yên Hợp để chỉ đạo công tác cứu chữa, lấy mẫu thực phẩm, điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả và có những hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI