Đi tù vì trộm con chim cảnh lại để bay lên trời

14/01/2016 - 06:42

PNO - Vũ và Sang bắt trộm 4 con chim nhưng khi đem về nhà nhốt thì một con chim vụt bay mất.

Cứ nhìn thấy chim là thích

Vụ án được thẩm phán Phạm Văn Nhịn, công tác tại TAND huyện Cái Bè, Tiền Giang xét xử vào năm 2013. Theo hồ sơ, vào trưa ngày 3/8/2012 Ngô Thanh Vũ rủ Nguyễn Thanh Sang (cùng sinh năm 1990) đi qua nhà ông Nguyễn Văn Khoa, ngụ xã An Hữu, phát hiện một số lồng chim treo ở trước nhà nên bắt trộm.

Vũ chạy vào nhà mở bốn lồng chim bắt bốn con chim cho vào túi quần rồi chạy ra đường. Trong lúc chạy, bị bà Trần Thị Kim Lài (vợ công Khoa) phát hiện và truy hô mọi người.

Sau khi chạy thoát, Vũ về nhà lấy bốn con chim cho vào lồng, không may mắn là một con đã bay mất. Bị trộm chim giữa ban ngày, bà Lài báo cho cơ quan chức năng. Bà miêu tả chi tiết hình dạng của đối tượng. Cả Vũ và Sang bị mời lên trụ sở công an làm việc, và cả hai điều khai nhận hành vi của mình rồi trả số chim đã bắt. Riêng con chim bị mất cả hai chấp nhận bồi thường.

Di tu vi trom con chim canh lai de bay len troi
Thẩm phán Phạm Văn Nhịn kể lại vụ án.

Tuy nhiên, ông Khoa không chấp nhận, một mực đòi đủ cả 4 con chim nhưng cả Vũ và Sang đều không đáp ứng được. Vì vậy ông Khoa đã đề nghị công an vào cuộc, xử theo pháp luật. Đến ngày 10/1/2013 cơ quan CSĐT huyện Cái Bé đã khởi tố vụ việc, định giá 4 con chim ông Khoa nuôi giá 15 triệu đồng.

Ngày xét xử, thẩm phán hỏi 2 bị cáo: “Bị cáo có biết nuôi chim không” . Cả hai trả lời: “Bị cáo không biết, nhưng hai bị cáo cứ thấy chim là thích”. Thẩm phán hỏi tiếp: “Có biết con chim bị mất loại gì không, trị giá bao nhiêu không”. Cả hai đều trả lời: “Không biết”.

Ngày về đầy khó khăn

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt cả 2 bị cáo mức án 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Hai bị cáo không đồng tình với mức án nên đã gửi đơn xin phúc thẩm nhưng tại phiên tòa phúc thẩm cũng vẫn tuyên giữ nguyên bản án ban đầu.

Được biết gia đình của Vũ và Sang đều có hoàn cảnh khó khăn. Ngày dính vòng lao lý, cả hai vừa lập gia đình.

Dù câu chuyện đã xảy ra từ lâu, và hai bị cáo đã trả xong mức phạt để về với cuộc sống thường ngày nhưng trong tâm trí của Vũ bây giờ vẫn còn in sâu một nỗi sợ hãi. Vũ bày tỏ mong muốn cuộc sống bình thường bên gia đình của mình. “Thôi tù cũng tù rồi, nặng hay nhẹ mọi thứ cũng đã qua giờ chả muốn gì cả. Chỉ muốn sống yên ổn bên gia đình thôi” – anh Vũ nói.

Trao đổi với Phunuonline, ông Ngô Văn Tùng – Trường ấp Thống, xã Hòa Hưng – nơi Vũ và Sang sinh sống cho biết: “Ngay chính tôi khi nghe Vũ phải đi tù cũng phải ngã ngửa, không tin vào những gì mình nghe thấy. Từ ngày ra tù, Vũ vẫn chưa tìm được việc làm ổn định. Thời gian gần đây Vũ chỉ ở nhà làm vườn. Ngày Vũ đi tù cô vợ khóc lóc, buồn rầu mấy ngày liền”.

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI