Đất lở cuốn trôi, vùi lấp cà phê tại thủy điện Đồng Nai 2

04/11/2013 - 11:37

PNO - PNO - Một khối lượng lớn đất đá đã sạt lở, đổ ào xuống vườn cà phê đang thu hoạch khiến người dân hoảng hốt “bỏ của chạy lấy người”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 4/11, nhiều hộ dân tại thôn 2, xã Tân Thượng (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bức xúc phản ánh tình trạng sạt lở đất tại khu nhà ở cán bộ công nhân viên của dự án thủy điện Đồng Nai 2 vùi lấp nhiều diện tích cà phê của dân nhưng chưa được bồi thường, hỗ trợ.

Dat lo cuon troi, vui lap ca phe tai thuy dien Dong Nai 2

Hiện trường vụ sạt lở

Dat lo cuon troi, vui lap ca phe tai thuy dien Dong Nai 2

Bùn đất cuốn trôi cà phê và tràn vào nhà dân

Dat lo cuon troi, vui lap ca phe tai thuy dien Dong Nai 2

Vườn cà phê bị xới tung (ảnh do người dân cung cấp)

Theo phản ánh của người dân, vào ngày 15/10, họ đang thu hái cà phê trên rẫy thì công trình đập chứa nước sinh hoạt và cống nước thải của khu nhà cán bộ công nhân viên Công ty CP thủy điện Trung Nam (chủ đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 2) bị sạt, bể. Một khối lượng đất đá, cây cối và nước ào tới khiến người dân phải tháo chạy lên cao lánh nạn. Nhiều diện tích cà phê sắp thu hoạch và cà phê đã thu hái, đang phơi ngoài sân đã bị vùi lấp, cuốn trôi. Sau khi xảy ra sự cố, 17 hộ dân đã có đơn kiến nghị bồi thường, hỗ trợ thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo các hộ dân, tại khu vực này, hiện đang có vết nứt lớn, có thể tiếp tục xảy ra sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản người dân nếu không kịp thời khắc phục.

Lãnh đạo UBND huyện Di Linh cho biết, qua kiểm tra, vụ sạt lở đã làm trôi trượt một khối lượng đất khá lớn, đẩy dọc theo suối ảnh hưởng trực tiếp đến cây trồng và tài sản của dân dọc theo hai bên suối. Cụ thể, bùn đất bồi lấp tài sản, hoa màu, cây cà phê và các đoạn đường đi của dân. Huyện đã chỉ đạo đơn vị, địa phương liên quan phối hợp với Công ty CP thủy điện Trung Nam khẩn trương xác định nguyên nhân sạt lở; kiểm kê, xác định cụ thể mức độ thiệt hại của từng hộ để có phương án hỗ trợ người dân.

Lê Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI