Cứu bạn, 5 em nhỏ tử vong do đuối nước: Các em là bạn thân đều chăm ngoan, học giỏi

06/07/2016 - 06:35

PNO - Vị trưởng thôn Hưng Đạo cho biết: "Cả 5 cháu đều là học sinh giỏi, đang học lớp chọn, sang năm lên lớp 7. Các cháu đều là bạn thân chơi với nhau từ bé..."

2 thi thể cháu bé ôm chặt nhau

Liên quan đến vụ việc 5 học sinh đuối nước thương tâm, chiều ngày 5/7, chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đỗ Xuân Hồng - Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) nhận định, đây là một mất mát rất lớn đối với những người dân địa phương.

Ông Hồng cho hay: "Gia đình tất cả các cháu chủ yếu làm nông nghiệp nên cũng rất khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, UBND xã và bà con nhân dân cùng tập trung giúp đỡ, đến 21h đêm qua (4/7) tất cả mọi công việc lo hậu sự cho các cháu đã xong xuôi hết".

Cuu ban, 5 em nho tu vong do duoi nuoc: Cac em la ban than deu cham ngoan, hoc gioi
Thi thể các em được bàn giao cho người nhà. Ảnh: Báo Bắc Giang

Tại thời điểm xảy ra vụ đuối nước thương tâm, các em đi xe đạp chăn châu bò, nên cách khu vực các cháu đùa nghịch khoảng 10 phút đi bộ cũng có người dân đi làm ở đó. Nhưng khi 1 cháu bé thấy các bạn rơi hết xuống nước, hốt hoảng chạy đi gọi 1 người dân chăn bò gần đó đến thì các cháu đều đã chết, vị Chủ tịch UBND xã thông tin.

Vị lãnh đạo xã cũng nhận định: "Mặc dù các cháu mới học lớp 6, còn nhỏ tuổi nhưng cũng đã cố tìm cách cứu bạn trong lúc hoạn nạn, đây cũng là một điều rất đáng quý, chỉ là mọi thứ không may mắn.

Cháu bé may mắn thoát được đang trong trạng thái sợ sệt, chắc cũng bởi vì cháu quá thương xót những người bạn".

Ông Hồng tả: "Tại hiện trường, 5 cháu nằm sát nhau 1 chỗ, có 2 cháu ôm chặt nhau. Sự việc xảy ra không phải là do các cháu tắm mà là các cháu đùa nhau, té nước nhau bên bờ sông vì quần áo vẫn còn nguyên trên người".

Ngay hôm qua các cơ quan đoàn thể, cá nhân trong xã, huyện cũng đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình các em, đồng thời có những hỗ trợ về vật chất, phần nào giúp nguôi ngoai đi nỗi đau này - ông Hồng cho biết thêm.

Các cháu đều chăm ngoan, học giỏi

Chia sẻ thêm về các em học sinh gặp nặn, ông Tùng - Trưởng thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, nơi các em sinh sống cho hay: "Trong số các em có 1 em nhà cận nghèo, nhà có 5 chị em, tất cả chỉ trông vào việc làm ruộng, kinh tế rất khó khăn. Các cháu rất ngoan và học giỏi.

Cho biết thêm về hoàn cảnh của các học sinh này, ông Tùng nói: "Cả 5 cháu đều là học sinh giỏi, đang học lớp chọn, sang năm lên lớp 7. Các cháu đều là bạn thân chơi với nhau từ bé, trong số 5 cháu này có 3 cháu ở cùng 1 ngõ".

Theo ông Tùng, mặc dù tuổi còn bé nhưng các em ngoài việc học còn phụ giúp được cha mẹ thêm nhiều công việc trong gia đình, ví dụ như việc đi chăn châu, bò, cơm nước,...

"Hôm nay các ban ngành, đoàn thể cũng đã xuống thăm gia đình các cháu. Còn 1 cháu may mắn sống sót hiện nay tinh thần đang bất ổn, cơ quan công an xuống lấy lời khai, mọi người cũng hỏi thăm nhưng cháu chỉ nói được một vài câu nên hiện tại mọi người đang để cho cháu nghỉ ngơi, không sẽ càng khiến cháu hoảng sợ", ông Tùng chia sẻ.

Ông Tùng nặng lòng: "Chưa bao giờ trong làng, xã lại xảy ra sự việc lớn thế này, 5 quan tài cùng một lúc nên càng khiến mọi người đau xót. Mọi người trong làng đều bỏ dở công việc đến động viên, chia sẻ cùng gia đình các cháu, nhiều gia đình rất khó khăn mà các em vẫn chăm lo học hành".

Như đã thông tin, sự việc xảy ra trước đó, vào khoảng 16h ngày 4/7. Nạn nhân gồm: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng sinh năm 12 tuổi) đều trú tại thôn Hưng Đạo, là học sinh Trường THCS Đông Lỗ.

Khi đó, 6 em học sinh đi chăn trâu, bò tại khu Đồng Quan. Thấy thời tiết nóng bức, Thành và Minh rủ nhau xuống tắm nhưng bất ngờ bị trượt chân do mực nước sâu.

Thấy 2 bạn gặp nguy hiểm, 3 em khác đưa tay ra cứu, tuy nhiên cả ba em cũng đã ngã xuống nước tử vong. Còn 1 em may mắn thoát nạn chạy về gọi người đến cứu nhưng không kịp.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI