Cư dân Sài Gòn “choáng” khi thấy cá tra khủng 200 ký

04/11/2015 - 14:42

PNO - Nhiều người dân ở TP. HCM bất ngờ khi chứng kiến một con cá tra khủng được chuyển từ Campuchia về TP. HCM trong sáng nay.

Ngày 4/11, một hệ thống nhà hàng tại quận 7, TP. HCM cho biết, vừa đưa về một con cá tra dầu nặng 200kg để phục vụ thực khách.

Đại diện nhà hàng này cho biết, con cá tra dầu được thương lái mua từ Campuchia rồi vận chuyển bằng đường bộ về TP. HCM và bán lại cho nhà hàng này. Con cá được ngư dân Campuchia bắt được khi đang thả lưới trên sông Mê Kông.

Ngay trong sáng nay, một số người hiếu kỳ đã đến tận nhà hàng này để được tận mắt chứng kiến con cá “khủng” này.

Cu dan Sai Gon “choang” khi thay ca tra khung 200 ky
Nhiều người cảm thấy “choáng” khi lần đầu tận mắt chứng kiến cá khủng.

“Trước đây, tôi đã từng nghe một số con cá khủng kích thước lớn đã được chủ nhà hàng này mua về nhưng chưa tận mắt chứng kiến lần nào. Hôm nay chứng kiến con cá khủng này tôi cảm thấy “choáng” bởi nó quá lớn. Đúng là thiên nhiên thật kỳ bí”, anh Trần Văn Kỳ, một người dân ngụ quận 4 chia sẻ.

Được biết, con cá tra dầu dài gần 2 mét có trọng lượng 200kg. Cá tra dầu là loài cá sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Loài cá này ăn thực vật thủy sinh. Đây là một trong những loài cá nước ngọt có thân hình lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Những con cá tra dầu nặng trên 100kg rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể làm cắt đứt nhiều loại lưới.

Được biết, trong tháng 11, nhà hàng này đã mua được nhiều con cá tra dầu có trọng lượng từ 180kg – 190kg.

Các ngư dân Campuchia quan niệm, nếu ăn loài cá này sẽ tăng cường sức khỏe và gặp nhiều may mắn. Trong cá tra dầu có lượng Omega 3 dồi dào nên rất bổ dưỡng cho não.

Nhiều thương lái chuyên thu mua thủy sản tại Campuchia cho biết, ngư dân Campuchia đang có xu hướng chỉ đánh bắt cá tra dầu lớn, giữ lại cá tra dầu nhỏ để tránh việc tận diệt loài cá này, giúp chúng sinh sôi tốt hơn trong môi trường tự nhiên.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI