Cụ bà 61 tuổi mang dao đi cướp vì không có tiền tiêu xài

10/03/2016 - 16:11

PNO - Để có tiền tiêu xài, cụ bà 61 tuổi đã chuẩn bị “đồ nghề” và một con dao, sau đó đột nhập vào căn nhà 3 tầng để cướp tài sản.

Ngày 10/3, Công an quận 7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Đèo (sinh năm 1955, quê Bến Tre, tạm trú quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, bà Đèo từng giúp việc tại một căn nhà trên đường Lê Văn Lương (phường Tân Quy, quận 7) nhưng sau đó nghỉ việc.

Do không có tiền tiêu xài, bà Đèo đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà của chủ cũ để cướp. Để thực hiện hành vi, bà đi mua dao, búa, dây dù cùng mũ áo, găng tay…

Cu ba 61 tuoi mang dao di cuop vi khong co tien tieu xai
Bà Đèo tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Tối ngày 8/3, nhân lúc nhà chủ cũ không có người trông coi, bà Đèo đột nhập rồi lên nhà kho trên tầng 3 ẩn nấp. Một lúc sau, nghi can vào phòng ngủ trên lầu 3 dùng búa đinh và dao cạy két sắt nhưng không được nên quay lại nhà kho.

Rạng sáng 9/3, khi mọi người trong nhà đã ngủ say, bà này mặc áo khoác, đội mũ trùm kín đầu mang theo hung khí xuống lầu 2. Sau đó, nghi can vào một phòng ngủ dùng dao khống chế chị Huỳnh Thị Thanh Thủy (21 tuổi) và con gái của nạn nhân buộc phải mở tủ để cướp tài sản.

Quá hoảng sợ, chị Thúy phải làm theo mọi yêu cầu của bà Đèo. Sau khi mở tủ lấy được nhiều trang sức vàng và hơn 6 triệu đồng, nghi can lấy keo dán chuột và khăn tay bịt miệng 2 mẹ con chị Thủy và dùng dây kẽm trói chặt tay các nạn nhân.

Sau đó, bà Đèo ra lan can lầu 2 định xuống theo đường ống nước. Tuy nhiên, do quên không mang theo dây nên bà ta không xuống được. Một lúc sau, nghi can đi vào phòng mẹ con nạn nhân.

Đến khoảng 5 giờ 30 cùng ngày, bà Đèo đi vào nhà vệ sinh. Lúc này, người giúp việc của chị Thủy lên dọn phòng thấy 2 mẹ con chủ nhà bị trói tay, bịt miệng nên chạy ra đường hô hoán. Biết bị lộ, bà Đèo vào phòng khóa cửa lại, cầm dao cố thủ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Tân Quy đến phá cửa, bắt giữ Đèo cùng tang vật và hung khí

Tại cơ quan công an, bà Đèo khai do không có tiền nên đánh bạo đi cướp để kiếm tiền xài.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Lê Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI