'Cò' nhà đất sắp hết thời

16/07/2014 - 07:57

PNO - PN - Hôm qua, 15/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) (sửa đổi). Nhiều ý kiến đã đề nghị siết chặt quản lý hoạt động môi giới nhà đất, không để tái diễn tình trạng cò...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, thế giới quản lý môi giới BĐS rất chặt, không có chuyện môi giới “ăn” hai đầu (cả của người bán và người mua) như ở ta. “Chúng ta mong muốn quản lý tốt môi giới nhưng hiện chưa làm được. Với quy định của dự luật, chúng ta sẽ siết lại, để ai đủ điều kiện thì tiếp tục làm môi giới, loại bỏ những đối tượng không phù hợp”.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý chỉ rõ: “Thị trường BĐS rối loạn một phần do môi giới. “Cò” nhà đất rất nhiều trong khi người môi giới đúng nghĩa rất ít. Luật này phải đưa hoạt động môi giới vào trật tự. Phải có trình độ nhất định mới được làm môi giới vì pháp luật liên quan tới BĐS rất phức tạp. Nhà đất là tài sản lớn, không phải chuyện đùa...”.

Tiếp thu các ý kiến, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Bộ Xây dựng cũng đã kiến nghị quy định trình độ của người làm môi giới BĐS. “Chúng tôi đề nghị phải tốt nghiệp đại học mới được cấp chứng chỉ môi giới BĐS, để bảo vệ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, người môi giới còn phải đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm, phẩm chất đạo đức...” - Bộ trưởng Dũng nói.

 Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI