Cô giáo mầm non với “tuyệt chiêu” lừa đảo xin việc chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng

09/12/2015 - 07:43

PNO - Thiếu tiền trả nợ, cô giáo Du tung tin mình có thể chạy việc tại các cơ quan hành chính trong và ngoài tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng.

Ngày 8/12, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Du (37 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Co giao mam non voi “tuyet chieu” lua dao xin viec chiem doat 1,6 ty dong
Nguyễn Thị Du tại cơ quan điều tra. (Ảnh công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Du đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vì thiếu tiền trả nợ nên đối tượng này đã tung tin đồn là mình có thể xin việc tại các cơ quan hành chính trong và ngoài tỉnh và nhận chạy việc. Một số người cả tin đã đem tiền đến nhờ Du chạy việc nhưng đều bị đối tượng này chiếm đoạt hết.

Sự việc vỡ lở khi một nạn nhân ôm tiền đến nhờ Du chạy việc nhưng sau đó bị đối tượng này chiếm đoạt. Vì vậy, nạn nhân này đã trình báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức tiến hành điều tra xác minh. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Du có liên quan đến vụ việc và đã tiến hành bắt giam phục vụ công tác điều tra.

Du khai nhận số tiền chiếm đoạt được là 1,6 tỷ đồng. Trước đây, Du từng bị phạt 10 tháng tù treo vì tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan. Du đã từng là giáo viên thuộc biên chế của trường mầm non Họa Mi, xã Đắc Tờ Re, huyện Kon Rẫy nhưng đã nghỉ việc từ đầu năm học 2015 - 2016.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI