Cô gái lập mưu đưa kẻ trộm từng lừa mình vào tròng

12/01/2016 - 07:34

PNO - Bị bạn mới quen qua Zalo cài bẫy đến quán cà phê để trộm sạch tài sản, chị Yến lập mưu để phối hợp với công an tóm gọn tên này.

Ngày 11/1, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Anh (33 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin từ phía cơ quan công an, do không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Tuấn Anh đã nảy sinh ý định lên mạng Zalo làm quen với các cô gái để tìm sơ hở của những cô gái này hòng chiếm đoạt tài sản.

Co gai lap muu dua ke trom tung lua minh vao trong
Đối tượng Tuấn Anh tại cơ quan công an

Đầu tháng 1/2016, Tuấn Anh lên mạng Zalo lấy tên là “Trần Tâm” rồi kết bạn với chị Yến (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Lúc này Tuấn Anh giới thiệu mình là kỹ sư lập trình game và liên tục hẹn cô gái đi chơi. Sáng ngày 7/1, Tuấn Anh chở chị Yến đến một quán cà phê trên đường Tam Bình để làm quen. Qua trò chuyện, Tuấn Anh hứa sẽ dạy nghề đồng thời giới thiệu việc làm cho chị Yến nêu chị này chịu làm bạn gái của hắn.

Trong lúc trò chuyện, Tuấn Anh giả vờ làm đổ chai nước ngọt lên người chị Yến rồi bảo chị này đi vào nhà vệ sinh để rửa vết bẩn. Tin lời bạn trai mới quen, chị Yến đi vào nhà vệ sinh rửa tay thì Tuấn Anh ở bên ngoài lấy ba lô của nạn nhân, bên trong ba lô có laptop, điện thoại, tiền mặt, giấy tờ cá nhân..., rồi tẩu thoát. 

Sau khi sự việc xảy ra chị Yến đã đến cơ quan công an trình báo, đồng thời nghĩ cách tóm gọn đối tượng này. Chị Yến lên mạng lấy một nick name khác rồi kết bạn với nick name “Trần Tâm”, sau đó hẹn người này đến quán cà phê ở quận Phú Nhuận để nói chuyện. Khi Tuấn Anh đến nơi, chị Yến đã hô hoán người dân bắt giữ kẻ lừa đảo giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn Anh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối tượng này khai nhận, sau khi lấy được tài sản của chị Yến đã đem bán cho một người ở quận 11.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI