Cô gái bị hành hung dã man trên taxi: Cô giáo ngồi trong xe nhưng không tham gia đánh?

17/12/2016 - 06:30

PNO - Chị N. có tố cáo với cơ quan chức năng rằng một người trong nhóm đối tượng đã hành hung mình dã man trên taxi là cô Phương. Mới đây, trường THCS Song Trí đã có hình thức xử lý đối với cô Phương.

Ngồi trong xe chứ không tham gia đánh

Công an Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ việc chị Phan Thị Hồng N. (SN 1993, trú phường Kỳ Long, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị hành hung, phía công an thị xã đã tiếp nhận hồ sơ từ công an phường Kỳ Long và đang tích cực vào cuộc điều tra làm rõ.

Cơ quan này cũng cho biết, bước đầu, phía công an thị xã đã cho triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chỉ mới triệu tập, làm việc trực tiếp với 3 đối tượng, còn một nam thanh niên (trú tại phường Kỳ Trinh) đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện công an đang làm việc với gia đình đối tượng bỏ trốn để vận động đối tượng đến cơ quan điều tra.

Một trong ba đối tượng bị triệu tập là cô giáo Trần Thị Phương (SN 1988, giáo viên trường THCS Song Trí). Hiện phía cơ quan đã có thông báo đến nhà trường và Phòng giáo dục Thị xã Kỳ Anh.

Theo đó, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Sum - Trưởng phòng Giáo dục đào tạo Thị xã Kỳ Anh, cho biết: "Sau khi nhận được thông báo từ cơ quan công an, chúng tôi đã chỉ đạo Trường THCS Song Trí yêu cầu cô Phương tường trình sự việc rồi báo cáo lên Phòng để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an".

Về vấn đề này, thầy Phan Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Song Trí, cho biết: "Sau khi nhận được thông báo từ cơ quan công an về việc cô Phương tham gia đánh người thì Ban giám hiệu đã mời cô Phương lên tường trình, lập biên bản vụ việc."

"Đồng thời, dưới sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và UBND Thị xã Kỳ Anh nhà trường đã tiến hành đình chỉ công tác đối với cô Trần Thị Phương để phục vụ công tác điều tra", thầy Tuấn thông tin.

“Tại buổi làm việc, cô Phương chỉ thừa nhận là mình có mặt tại hiện trường và ngồi trong xe taxi chứ không tham gia đánh chị N. . Còn nguyên nhân có mặt, cô Phương có  nói là đi chơi cùng bạn là chị Thảo rồi chuyện bất ngờ xảy ra chứ cô không hề biết. Còn về hai người đàn ông còn lại, cô Phương có nói đó là hai người em của cô Phương", thầy Tuấn nói.

"Cô Phương giảng dạy tại trường từ năm 2010, là giáo viên dạy bộ môn Mỹ Thuật. Cô Phương đã có gia đình nhưng mới ly hôn, hiện cô đang ở nội trú tại trường. Con cô Phương còn nhỏ, được bà nội của cháu chăm nom.", thầy Tuấn cho biết thêm.

Hành hung dã man

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin về vụ việc nghiêm trọng này, Công an phường Kỳ Long, TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ xô xát gây thương tích.

Chị Nguyễn Thị An, chủ nhà trọ nơi nạn nhân ở xác nhận sự việc, vào tối 11/12, chị Phan Thị Hồng N. (23 tuổi,trú phường Kỳ Long) đang ở phòng trọ thì bị một nhóm người bắt lên taxi gây thương tích.

Co gai bi hanh hung da man tren taxi: Co giao ngoi trong xe nhung khong tham gia danh?
Nạn nhân N. bị hành hung chảy rất nhiều máu vùng đầu. (Ảnh: Công Lý)

Theo trình bày của nạn nhân, vào khoảng 19h30 ngày 11/12, khi N. đang nấu ăn tại phòng trọ ở thôn Long Sơn, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh thì bị hai người bạn của mình là chị Mai Thị Thu Thảo và một người tên là Phương (giáo viên trường THCS Song Trí) đi cùng 2 người đàn ông lạ mặt đạp cửa xông vào phòng khống chế, bắt ra khỏi phòng trọ.

Sau đó, những người này kéo chị lên một chiếc taxi đậu gần đó rồi dùng kéo cắt tóc và dùng dao chém vào đầu, tay chị N. khiến chị bị thương, chảy nhiều máu ở đầu và tay.

Nạn nhân N. sau đó được người dân địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, nạn nhân được các bác sĩ khâu 10 mũi ở vết thương trên đầu, khâu 4 mũi ở tay.

Vì quá bức xúc về việc làm của cô giáo Phương và các đối tượng trên, gia đình chị N. đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an phường Kỳ Long, Công an thị xã Kỳ Anh và các cơ quan báo chí để lên án, nhằm đưa các đối tượng hành hung chị ra trước pháp luật.

Ông Lê Khánh Tùng - Trưởng công an phường Kỳ Long cho biết: "Công an thị xã Kỳ Anh đã xác định được đối tượng hành hung và đã tiến hành triệu tập, lấy lời khai các bên liên quan để điều tra, làm rõ sự việc".

Mới đây, ngày 13/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc này báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 17/12.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI