Cô dâu Việt lạc đường ở Trung Quốc: Bị loạn thần từ hơn 1 năm trước sau khi sảy thai

03/11/2016 - 06:38

PNO - Bà L. cho biết trước kia con gái bà vẫn bình thường, sau khi lấy chồng Trung Quốc rồi bị xảy thai, N. mới mắc bệnh loạn thần, từ đó đến nay đã hơn 1 năm.

Chia sẻ về bệnh tình của cô con gái Trương Thị Yến N. (SN 1997) sử dụng giấy tờ giả đi lấy chồng Trung Quốc rồi bị lạc đường khi về thăm quê, bà Lê Thị L. (SN 1966, mẹ của N. trú tại phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) cho biết hiện bà rất đau đầu trước tình trạng của con gái.

Theo bà N. cách đây khoảng 2 năm, N. được một số bạn bè ở TP.HCM rủ đi lấy chồng Trung Quốc để mong được đổi đời. Khi đó N. mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi kết hôn bà L. và gia đình đều không đồng ý cho N. đi lấy chồng Trung Quốc. Tuy nhiên do N. quyết tâm đi nên không ai ngăn cản được.

Để có thể xuất ngoại lấy chồng, người mai mối đã làm giấy tờ giả cho N. mang tên của một người phụ nữ ở Sóc Trăng. Toàn bộ việc này đều do người mai mối lo liệu, N. và gia đình hầu như không biết gì.

Co dau Viet lac duong o Trung Quoc: Bi loan than tu hon 1 nam truoc sau khi say thai
Bà L. chia sẻ về chuyện của con gái

Sau khi thực hiện đầy đủ các thủ tục, giấy tờ, đám cưới của N. với người chồng Trung Quốc được diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Gia đình chú rể đưa cho bà L. được hơn chục triệu đồng rồi rước N. sang Trung Quốc làm dâu.

Bà L. cho biết, các thành viên trong nhà chồng của N. cũng chủ yếu đi làm công nhân kiếm sống. Từ ngày N. sang đó cô chỉ việc ở nhà, chưa phải đi làm gì. Gia đình chồng và chồng của N. đối xử rất tốt với cô. Gia đình hai bên xui gia cũng thường xuyên liên lạc với nhau.

Bi kịch bắt đầu ập tới với cô dâu Việt này khi N. mang thai đứa con đầu lòng vào giữa năm 2015 rồi bị xảy thai. "Con N. mang thai nhưng do sức khỏe yếu nên cái thai bị hỏng phải phá bỏ vào khoảng tháng 8/2015. Sau khi bị xảy thai, con gái tôi mới bắt đầu bị mắc chứng loạn thần chứ trước đây nó hoàn toàn khỏe mạnh". bà L. cho biết.

Cũng theo bà L. mặc dù con gái bà bị mắc bệnh nhưng gia đình người chồng Trung Quốc vẫn đối xử rất tử tế. Họ đưa N. đi chữa bệnh khắp nơi nhưng bệnh tình của cô gái này lại ngày càng nặng thêm.

"Từ đó đến nay đã hơn một năm con gái tôi bị bệnh loạn thần như thế. Cứ một ngày vài lần nó lên cơn là quậy phá, chửi bới mọi người. Gia đình nhà chồng nó vẫn muốn giữ nó ở bên đó để chữa bệnh, tuy nhiên con N. cứ đòi về nên họ cho nó tiền về. Nhưng do thần kinh nó không ổn định nên mới bị lạc đường". - bà L. chia sẻ.

Co dau Viet lac duong o Trung Quoc: Bi loan than tu hon 1 nam truoc sau khi say thai
Chiều 2/11 gia đình đã phải đưa N. (áo hồng ngồi trên xe lôi) lên chùa ở

Mấy ngày trước, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một cô dâu Việt  đi lạc đường khi về quê, tinh thần không ổn định, chỉ biết quê ở Việt Nam nhưng không nhớ rõ tỉnh nào.

Sau đó cô gái được mọi người đưa đến Công an Quảng Hưng, Quảng Tây (Trung Quốc) để cảnh sát liên hệ với cơ quan chức năng, tìm cách đưa trở về Việt Nam.

Theo giấy tờ tùy thân mà cô gái mang theo thì cô này tên Trà Thị Kim L. (SN 1993, trú tại ấp An Thạnh, xã An Thạnh Nhất, huyện Cù La Dung, tỉnh Sóc Trăng).

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND xã An Thạnh Nhất, địa phương này không có ấp An Thạnh mà chỉ có ấp An Thường. Sau mấy ngày tích cực điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã phát hiện đúng là ở ấp An Thường có một cô gái tên Trà Thị Kim L. lấy chồng nước ngoài từ hơn 1 năm trước.

Tuy nhiên L. lấy chồng Đài Loan chứ không phải Trung Quốc và hiện cô gái này vẫn đang sống hạnh phúc bên chồng ở nước ngoài chứ không hề bị lạc.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được cô gái bị lạc đường tại Trung Quốc thực tế tên là Trương Thị Y.N., (sinh năm 1997, ngụ Châu Đốc, tỉnh An Giang). N. đã sử dụng giấy tờ giả mang tên Trà Thị Kim L., sinh năm 1993 cho đủ tuổi để lấy chồng Trung Quốc.

Sau khi trở về nhà, phải nhận những ánh mắt và lời nói dèm pha của những người hàng xóm, bệnh tình của N. càng thêm trầm trọng. Chiều 2/11 gia đình đã đưa N. tới tá túc ở một ngôi chùa gần nhà để cô gái được tĩnh tâm.

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI