Chủ tọa cấm phóng viên chụp hình, ghi âm trong phiên tòa công khai

29/10/2013 - 14:23

PNO - PNO - "Đây là phiên tòa xét xử công khai, phóng viên có quyền tác nghiệp nhưng cấm không được chụp hình, ghi âm", bà Nguyễn Thị Hương, Thẩm phán TAND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, chủ tọa phiên tòa dân sự sáng 29/10 nói.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 29/10, TAND huyện Đồng Phú, Bình Phước xét xử vụ tranh chấp đất giữa nguyên đơn là bà Dương Thị Đấu và bà Đào Thị Thục (cùng ngụ xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú), bị đơn.

Chu toa cam phong vien chup hinh, ghi am trong phien toa cong khai

TAND huyện Đồng Phú, nơi vị chủ tọa phiên tòa cấm phóng viên chụp hình, ghi âm trong phiên xét xử công khai.

Theo nội dung vụ án, năm 2009, bà Đào Thị Thục có sang nhượng của bà Đấu một mảnh đất với diện tích 13.000m2 bằng giấy viết tay chưa công chứng, với giá gần 180 triệu đồng. Tuy nhiên, do phần đất của bà Đấu có nhiều đá nên bà Thục chưa đồng ý giá cả như trên. Vì vậy, sau khi thỏa thuận lại, hai bên thống nhất tăng diện tích lên 15.596m2 nhưng giá không đổi, xem như bù đắp phần diện tích đất đá, đất bạc màu...Việc này được hai bên thể hiện bằng văn bản thỏa thuận ngày 10/5/2009. Đồng thời, hai bên tiến hành cắm mốc bằng cọc bê tông.

Ngày 17/6/2009, hai bên làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với diện tích chính thức là 15.596m2 và được UBND huyện Đồng Phú cấp sổ đỏ theo quy định. Tuy nhiên, trên thực tế, phần đất gia đình bà Thục sử dụng có tăng hơn so với hợp đồng chuyển nhượng đất là 1.418m2, nên phía bà Đấu khởi kiện ra TAND huyện Đồng Phú.

Tại các phiên hòa giải và phiên tòa xét xử ngày 29/10, bà Thục đều thừa nhận phần đất dư ra và có ý trả lại phần đất này cho bà Đấu. Tuy nhiên, bà Đấu lại yêu cầu phải trả cho bà này diện tích là 2.441,2m2...

Điều đáng chú ý là trong phiên tòa xét xử ngày 29/10, vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Hương sau khi kiểm tra đầy đủ giấy tờ của phóng viên liền phát biểu: "Đây là phiên tòa xét xử công khai, phóng viên có quyền tác nghiệp nhưng cấm không được chụp hình, ghi âm".

Trước câu nói có phần mâu thuẫn của bà Hương, phóng viên thắc mắc: "Thưa chủ tọa, đã là một phiên xét xử công khai, phóng viên đã trình đầy đủ giấy tờ và được Hội đồng xét xử đồng ý cho tác nghiệp rồi thì tại sao lại cấm chụp hình, ghi âm?".

Chủ tọa Nguyễn Thị Hương liền trả lời: "Luật đã có sẵn rồi, chỉ khi xét xử lưu động phóng viên mới được chụp hình, ghi âm...".

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vụ án tranh chấp đất nói trên vào 15g chiều nay.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI