Chiêu lách luật tinh vi của "tụ điểm bay'' Ruby Hải Phòng

01/07/2016 - 20:28

PNO - Sau 3 ngày đột kích tụ điểm ăn chơi có tiếng ở đất Cảng, cơ quan Công an đã tạm giữ 2 đối tượng, chuyển 43 người về trung tâm Giáo dục Lao động-Xã hội

Chieu lach luat tinh vi cua
Lực lượng công an di lý các đối tượng tại quán karaoke Ruby về trụ sở để làm rõ hình vi. Ảnh: NLĐ

Sáng ngày 1/7, lãnh đạo Phòng PC47, Công an TP Hải Phòng đã có thông tin chính thức về vụ việc triệt phá tụ điểm nhà hàng Karaoke RUBY tại số 8 đường vòng Hồ Sen.

Cụ thể, trao đổi với báo Tiền Phong, đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ đột kích quán karaoke Ruby ở đường vòng Hồ Sen, quận Lê Chân, cơ quan công an đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp Lê Xuân Nam (30 tuổi), Bùi Đức Huy (23 tuổi, Thủy Nguyên, Hải Phòng) để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, công an xác định Huy là đối tượng cung cấp, khi “dân bay” có nhu cầu mua thuốc lắc, ketamine (Ma túy đá), Nam gọi điện để Huy chuyển “hàng” đến quán.

Hiện tại, quán karaoke Ruby đã bị tạm dừng hoạt động. "Theo đúng quy định của pháp luật, với trường hợp này sẽ phải rút giấy phép", ông Điềm nói.

Theo PC47, tụ điểm bay Ruby karaoke thuộc Công thuộc Công ty TNHH Ngọc Thủy do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm giám đốc. Cơ sở này được cấp phép hoạt động karaoke từ tháng 2/2014, bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2014.

Tuy nhiên, sau khi quán đi vào hoạt động, bà Thủy đã làm hợp đồng ủy quyền với  thời hạn 3 năm cho một thương binh là ông Nguyễn Đức Bảo (58 tuổi, trú quận Lê Chân, đang giữ chức Phó giám đốc Công ty Ngọc Thủy) toàn quyền quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của quán Ruby.

Trên thực tế, Ông Bảo là người tàn tật, bị sọ não, chỉ có một chân, không đủ năng lực để điều hành, mọi hoạt động của quán bà Thủy điều hành với sự giúp đỡ của Nguyễn Đình Hiệp (41 tuổi, tổng quản lý) và Lê Xuân Nam (30 tuổi, quản lý nhân viên nữ).

"Đây thực chất là một thủ đoạn lách luật của người chủ quán karaoke này. Chúng tôi vẫn đang tiến hành đấu tranh để đưa người thật sự phải chịu trách nhiệm ra trước pháp luật", Đại tá Điềm nhấn mạnh.

Lực lượng chức năng cũng đã chuyển 43 người trong số 105 người qua giám định là dương tính với ma túy về Trung tâm giáo dục lao động xã hội Gia Minh thuộc xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng để xác định tình trạng nghiện theo qui định của pháp luật (trong số này có 29 nam, 14 nữ).

Chieu lach luat tinh vi cua
Bên trong quán karaoke Ruby vào thời điểm Công an đột kích. Ảnh: NLĐ

Trước đó, rạng sáng 29/6, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, các lực lượng chức năng của Công an TP Hải Phòng đã tiến hành đột kích quán karaoke Ruby. Trong vụ triệt phá tụ điểm ăn chơi này, công an đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phòng 304 quán karaoke Ruby, nơi có 30 thanh niên nam nữ đang bay lắc thác loạn, phát hiện trên bàn có ma túy tổng hợp. Sau khi kiểm tra nhanh, cả 30 người này dương tính với ma túy. Ngay lập tức, công an đã thực hiện khám xét khẩn cấp toàn bộ Ruby karaoke.

Tại 21 phòng có khách (trong tổng số 24 phòng của quán), công an phát hiện 12 phòng có ma túy, thu giữ 82 viên thuốc lắc, 18 gói ketamine (Ma túy đá). Công an đã niêm phong toàn bộ tang vật, thu giữ giấy tờ, sổ sách liên quan phục vụ điều tra.

Sau khi chuyển 276 “dân chơi” và nhân viên quán về trụ sở để xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định có 105 người dương tính với chất ma tuý.

Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI