Chân dung thiếu niên lớp 5 dũng cảm cứu 2 em nhỏ mẫu giáo đuối nước

05/10/2016 - 15:02

PNO - Đứng trước hình ảnh hai người vùng vẫy với "cái chết", Tú đã lao mình xuống nước cứu người.

Chiều ngày 5/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Đặng Văn Hóa - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương, Nghệ An vui mừng cho biết: "Sau khi có văn bản đề nghị từ chính quyền xã Ngọc Lâm về trường hợp em Lô Dương Tú (10 tuổi, học sinh lớp 5D trường TH Hương Tiến, xã Ngọc Lâm) dũng cảm cứu 2 em khác thoát chết đuối, chúng tôi đã tìm hiểu về gửi hồ sơ sang Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện. Chắc trong chiều nay sẽ có quyết định khen thưởng với em Tú".

Ông Hóa nhận định, hành động cứu người của em Tú là rất dũng cảm, cần phải biểu dương để làm tấm gương tốt cho các em khác học hỏi. Đồng thời, qua sự việc cũng mong muốn các bậc phụ huynh đề cao cảnh giác, theo sát con em mình để tránh xa những vùng nước nguy hiểm.

Chan dung thieu nien lop 5 dung cam cuu 2 em nho mau giao duoi nuoc
Chân dung em Lô Dương Tú (Ảnh báo Nghệ An).

Khoảng 12h ngày 2/10, khi Tú ra con suối phía sau nhà để rửa xe và giặt quần áo thì có 2 em Vi Thế Trương và Lương Gia Bảo (cùng 5 tuổi) định xuống suối tắm. Nhận thấy đó là vùng nước sâu, nguy hiểm nên Tú đã cảnh báo 2 em nhỏ.

Tuy nhiên, do sự ngây thơ, chưa hiểu biết hết nên Trương và Bảo vẫn tiếp tục nhảy xuống tắm. Cả 2 bị đuối nước, rất may lúc này trên bờ có một bé gái trông thấy đã chạy đi thông báo với Tú.

Không chút đắn đo, Tú chạy lại ngay nơi hai em đuối nước, lao ra dòng suối kéo được người vào. Sự việc đã khiến cho 2 em hoảng sợ, còn Tú bị xây xát nhẹ.

Chan dung thieu nien lop 5 dung cam cuu 2 em nho mau giao duoi nuoc
Khu vực nơi em Tú cứu 2 mạng người (Ảnh VOV).

Theo tìm hiểu của PV, vì bố mẹ đi làm ăn xa nên từ nhỏ, Tú đã ở với ông nội. Tú được ông dạy bơi và các kỹ năng chống đuối nước từ nhỏ. Khi biết được cháu mình vừa dũng cảm cứu 2 mạng người, ông nội của Tú đã rất bất ngờ và không khỏi tự hào.

Bà Lương Thị Nguyền - giáo viên chủ nhiệm lớp Tú đang theo học cũng vui mừng cho biết: "Em Tú là học sinh ngoan ngoãn, đi học đầy đủ. Với thầy cô, Tú rất lễ phép, với bạn bè thì em rất hòa đồng. Học lực của Tú rất khá".

Ngay sau khi biết được thông tin, ông Đậu Đình Đức - Hiện trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến ngay lập tức đã tổ chức tuyên dương, khích lệ và khen thưởng đối với em Lô Dương Tú và gửi báo cáo lên huyện Thanh Chương.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI