Cần nâng cao kỹ năng cho tuyên truyền viên cơ sở

02/04/2014 - 18:47

PNO - PNO - Ngày 2/4, Hội LHPN TP đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2011 – 2016 về nhiệm vụ tuyên truyền vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ năng lực.

edf40wrjww2tblPage:Content

Can nang cao ky nang cho tuyen truyen vien co so

Đại biểu phát biểu tại hội nghị,

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội LHPN TP.HCM đã triển khai thực hiện thí điểm và nhân rộng một số mô hình như: CLB Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội với 339 CLB gồm 6.156 thành viên; mô hình vận động hạn chế sử dụng túi nilong đã được triển khai ở 100% chợ tại TP; mô hình hỗ trợ PN có nhu cầu hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng đã giới thiệu 17 chị học nghề miễn phí và có việc làm ổn định. Hội PN các cấp đã phổ biến, tuyên truyền cho trên 90% cán bộ, hội viên PN về chính sách, pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến, trăn trở trong công tác thu hút hội viên là nữ trí thức, nữ doanh nghiệp; những hạn chế trong việc nắm bắt dư luận xã hội bởi đa số tuyên truyền đều “tay ngang”, làm việc chủ yếu bằng kinh nghiệm; chất lượng, nội dung, hình thức tuyên truyền tại cơ sở vẫn chưa đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong gia đoạn hiện nay.

Các đại biểu đề nghị cần có giải pháp nâng chất cho lực lượng báo cáo viên của Hội. Bởi, theo báo cáo của các cấp Hội, số lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở tăng lên hàng năm, tuy nhiên việc phát huy vai trò của lực lượng này trong công tác tuyên truyền vẫn còn nhiều hạn chế…

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI