Cần lắm những hành động thiết thực!

10/05/2016 - 07:58

PNO - Người dân cần hợp sức với chính quyền để gìn giữ sự ổn định, hòa bình của thành phố và rộng hơn là cả nước...

Sáng 8/5 - Ngày của mẹ, bất chấp cái nắng, cái nóng hừng hực của thời tiết Sài Gòn, hàng ngàn người dân thành phố đã đổ về khu vực trung tâm để biểu thị thái độ của mình trước hiện trạng môi trường biển ô nhiễm nghiêm trọng đến mức tôm cá chết hàng loạt. Họ mang theo những biểu ngữ thể hiện tình yêu với đại dương, yêu các sinh vật biển. Họ mong mỏi một môi trường sống an toàn, sạch sẽ mà không phải từng ngày, từng giờ đối mặt với âu lo.

Thế nhưng, không khó nhận ra, nhiều băng-rôn, khẩu hiệu không liên quan gì đến chủ đề môi trường, mà là những biểu ngữ tạo nên sự rối ren, và đã có nhiều phần tử quá khích cố tình gây hấn với lực lượng giữ gìn trật tự...

Can lam nhung hanh dong thiet thuc!
Ảnh: Youtube

Cá chết dọc biển miền Trung, dài vào các con sông miền Nam, miền Bắc chính xác là một thảm họa mà Việt Nam đang phải đối mặt và bất cứ người dân Việt Nam nào cũng cảm thấy đau xót. Trên thực tế, những người điều hành đất nước, từ cấp trung ương đến cấp địa phương đều đang nỗ lực tìm cách giải quyết để mang sự bình an đến cho người dân - sự bình an không chỉ qua tôm cá.

Ngay tại TP.HCM, trong ngày 8/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã khẩn cấp chỉ đạo Công an TP.HCM điều tra, xử lý vụ cướp xe máy giữa ban ngày tại Bình Thạnh hay vụ nhóm thanh niên đâm chết người sau khi va quẹt xe ở Q.8 do báo chí phản ánh. Từng việc từng việc một để giữ sự ổn định cho thành phố, để Sài Gòn vẫn là một điểm đến thú vị cho du khách, nơi các nhà đầu tư yên tâm làm ăn, người dân vui vẻ sống. Đâu ai muốn đất bằng dậy sóng!

Đã có những người mẹ dắt con xuống phố để biểu thị thái độ. Nhưng bắt những đứa trẻ phải chịu đựng cái nóng, cái nắng như đổ lửa của Sài Gòn tháng Năm, khi chỉ số tia cực tím đang cao kỷ lục không phải là điều mà những người mẹ nên làm. Các cháu nhỏ cần được bảo vệ an toàn khỏi đám đông, khỏi những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần chứ không phải được dắt đi giữa dòng người bức bối để rồi phải sợ hãi, khóc thét bám víu lấy người thân.

Đặt mục đích yên dân lên hàng đầu, đảm bảo sự bình yên cho người dân là trách nhiệm của chính quyền và chính quyền sẽ phải quyết liệt thực hiện trách nhiệm đó để có được, giữ được sự tin yêu của nhân dân gởi gắm vào bộ máy nhà nước. Dân yên nước mới thịnh và ngược lại, đất nước muốn vững mạnh phải dựa vào dân, vì vậy mỗi người dân cần hợp sức với chính quyền để gìn giữ sự ổn định, hòa bình của thành phố và rộng hơn là cả nước, giữ an toàn cho bản thân và gia đình. Đó cũng là cách chúng ta đảm bảo một môi trường bền vững để lại cho cháu con, để mỗi người đều được sống, được phát triển lành mạnh.

Liên Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI