Cách trạm BOT 151m, cây xăng kiện vì mất khách

20/03/2016 - 05:54

PNO - Trạm BOT đặt sai quy định, khiến cửa hàng xăng dầu bị giảm 80% doanh số. Vì vậy, cây xăng này đã kiện trạm thu phí, buộc phải đền bù tổn thất.

Công văn của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Nhà đầu tư dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh) có ghi, trạm BOT cách cây xăng dầu số 7 (Quốc lộ 14, xã la Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) 200m, không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của cửa hàng. Thế nhưng, trên thực tế, trạm thu phí chỉ cách 151 mét, dải phân cách cứng kéo dài từ trạm đến giữa cửa hàng xăng dầu số 7.

Việc đặt sai vị trí của trạm thu phí khiến xe cộ di chuyển khó khăn khi ra vào cây xăng. Doanh số của cửa hàng bị giảm đến 80% so với thời điểm trước khi có trạm thu phí.

Công ty xăng dầu này có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai và các cấp liên quan, đề nghị trạm thu phí phải tháo dỡ 30m dải phân cách cứng, tạo điều kiện cho cửa hàng hoạt động. Tuy nhiên, ngày 2-2-2015, Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo không thực hiện rút ngắn dải phân cách như đề nghị của UBND tỉnh Gia Lai vì lý do tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cach tram BOT 151m, cay xang kien vi mat khach
Trạm thu phí chỉ cách 151 mét, dải phân cách cứng kéo dài từ trạm đến giữa cửa hàng xăng dầu số 7. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, bà Nguyễn Thị Sen - Giám đốc Công ty CP kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai - đề nghị: “Công ty CP Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai kiến nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT tỉnh Gia Lai xem xét chỉ đạo Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đền bù thiệt hại cho chúng tôi do đặt sai vị trí trạm thu phí”.

Cũng liên quan đến trạm BOT, trước đây, người dân Lương Sơn, Hòa Bình đã từng vây kín trạm thu phí QL6 yêu cầu đặt trạm đúng vị trí quy định, cách ra xa khu dân cư. Không chỉ có người dân kêu khó, mà các doanh nghiệp buôn bán, sản xuất kinh doanh hoạt động gần trạm thu phí này cũng than khổ không kém.

Theo đó, mỗi ngày, họ phải đi lại nhiều lần, do đó phí qua trạm quá cao. Thế nên, tiểu thương thì bị giảm 1/4 thu nhập hàng tháng do hàng hóa ế ẩm. Còn một số doanh nghiệp ngao ngán vì họ chỉ hoạt động cầm chừng, không bán được hàng, luôn trong tình trạng phá sản.

Nhật Minh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI