Các bệnh viện được gia hạn thầu

27/04/2013 - 10:37

PNO - PN - Ngày 25/4, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng phòng Quản lý dược, Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã gửi công văn số 1742/UBND-VX đến Sở Y tế TP.HCM và UBND các quận/huyện với nội dung: Trong khi chờ kết quả đấu thầu năm 2013, cho...

Cụ thể, UBND TP chấp thuận cho phép các cơ sở y tế công lập thuộc Sở Y tế TP và UBND quận/huyện được mua bổ sung lượng thuốc y tế để sử dụng đến tháng 6/2013; bằng hình thức ký kết phụ lục gia hạn hợp đồng mua thuốc y tế theo kết quả trúng thầu của năm 2012. Thời hạn gia hạn hợp đồng được tính từ ngày hết hạn của hợp đồng đến tháng 6/2013. UBND TP cũng giao cho Giám đốc Sở Y tế phê duyệt số lượng thuốc y tế mua bổ sung trên cơ sở xem xét nhu cầu và đề nghị của các cơ sở y tế công lập; đơn giá thuốc mua bổ sung là đơn giá thuốc trúng thầu của năm 2012.

Tuy nhiên, theo phản ảnh của một số bệnh viện, nếu thời hạn gia hạn hợp đồng chỉ được kéo dài thêm một-hai tháng sẽ không giải quyết được tình trạng thiếu thuốc. Do đó, Sở Y tế cần nhanh chóng tiến hành thực hiện đấu thầu.

Trước đó, ngày 15/4, Báo Phụ Nữ đã đăng bài Bệnh viện thiếu thuốc vì Sở đủng đỉnh phản ảnh về tình trạng nhiều bệnh viện thiếu hàng trăm mặt hàng thuốc nhưng không được đấu thầu.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI