Ca tử vong tại Bạc Liêu không do vắc xin Quinvaxem

27/11/2013 - 11:48

PNO - PNO - Tối 26/11, TS Trần Đắc Phu-Cục trưởng Cục Y tế dự phòng tiếp tục có thông báo về ca tai biến tại Bạc Liêu. Theo đó, Bộ Y tế đã cử đoàn chuyên gia của Ban điều hành tiêm chủng phía Nam, Bệnh viện Nhi đồng I, Bệnh viện Nhi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyên nhân tử vong của cháu bé tại Bạc Liêu được xác định do suy hô hấp, suy tuần hoàn sau tiêm, có thể do sốc phản vệ trên cơ địa quá mẫn song chưa loại trừ nguyên nhân do trùng hợp bệnh lý khác. Kết quả của đoàn công tác cũng loại trừ nguyên nhân bệnh nhi tử vong do vắc xin, loại trừ nguyên nhân do thực hành tiêm chủng.

Ca tu vong tai Bac Lieu khong do vac xin Quinvaxem
Vắcxin Quinvaxem. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cũng theo TS Trần Đắc Phu, về các trường hợp sốc phản vệ sau tiêm, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng 20 trường hợp/1triệu liều sử dụng. Trường hợp tử vong nêu trên được ghi nhận là một trường hợp trong tổng số gần 400.000 liều vắc xin Quinvaxem đã được sử dụng lại từ tháng 10/2013 đến nay.

Bộ Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ quá trình triển khai các hoạt động tiêm chủng mở rộng, trong đó có việc tiêm vắc xin Quinvaxem để chỉ đạo kịp thời đối với các tình huống xảy ra, nhằm đảm bảo công tác tiêm chủng mở rộng an toàn và hiệu quả nhất.

BẢO THOA 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI