Cà Mau kiểm tra toàn bộ trà Dr Thanh vì nghi chứa vật lạ

17/12/2015 - 14:55

PNO - Cơ quan chức năng Cà Mau ghi nhận 79 chai trà thảo mộc Dr Thanh của công ty Tân Hiệp Phát chứa nhiều vật thể lạ khi lắp chưa mở.

Ngày 16/12, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Cà Mau chủ trì cuộc họp các bên để đưa ra biện pháp xử lý sự việc, sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát chứa vật thể lạ, lợn cợn.

Sự việc được phát hiện vào trưa ngày 14/12, một người phụ nữ vào quán cà phê Đất Mũi (địa chỉ phường 5, TP. Cà Mau) gọi chai trà thảo mộc Dr Thanh ra uống. Tuy nhiên, vị khách này chưa kịp khui thì phát hiện bên trong chai nước có vật lạ nên đã nói với chủ quán và gọi điện thoại trình báo đến cơ quan chức năng phường 5 (TP. Cà Mau).

Ca Mau kiem tra toan bo tra Dr Thanh vi nghi chua vat la
Các chai Dr Thanh của Tân Hiệp Phát bị phát hiện có dị vật khi vẫn chưa mở lắp.

Ngay sau đó, Chi cục ATVSTP Cà Mau đã cử người kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, niêm phong 2 chai trà Dr Thanh có phát hiện dị vật và các chai khác cùng lô để giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Rà soát thêm, đã phát hiện tiếp 5 chai nữa.

Theo biên bản của cơ quan chức năng, cả 2 chai Dr Thanh có chứa vật lạ nói trên là loại chai nhựa, 350ml, được ghi nhãn hiệu là sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (đại lộ Bình Dương, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), ngày sản xuất 7/7/2015 và hạn sử dụng đến ngày 7/7/2016.

Tiếp tục kiểm tra tại quán Thanh Tòng (ngụ phường 5, TP. Cà Mau), cơ quan chức năng phát hiện thêm 72 chai Dr Thanh cũng có dị vật tương tự… 

Ông Trần Bé Ngoan – Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP Cà Mau cho biết, phải tiến hành kiểm tra toàn bộ sản phẩm Dr Thanh của Tân Hiệp Phát trên địa bàn Cà Mau để xác định nguồn gốc lô hàng chứa vật thể lạ. 79 chai Dr Thanh chứa vật thể lạ đã bị niêm phong và giao cho các cơ sở tạp hóa lưu giữ.

Ca Mau kiem tra toan bo tra Dr Thanh vi nghi chua vat la
Sản phẩm Dr Thanh bị cơ quan chức năng Cà Mau niêm phong.

Ông Võ Thanh Tòng (Chủ tiệm tạp Hóa Thanh Tòng) cho biết: “Hiện tôi đang lưu giữ 72 chai Dr Thanh chứa váng lợn cợn. 72 chai này được chứa trong 5 thùng còn lại nhưng không thấy đại diện công ty giải thích, hướng dẫn cách xử lý hiện tượng bất thường này”.

Theo đại diện Công ty Tân Hiệp Phát - nhà sản xuất các sản phẩm Dr Thanh cho biết, trên địa bàn thành phố Cà Mau có 3 đại lý cấp 1 chuyên phân phối sản phẩm Dr Thanh là Cty CP Thương nghiệp Cà Mau; Việt Loan và Chiêu Hưng.

Ông Từ Trọng Tính, đại diện Cty CP Thương nghiệp Cà Mau cho biết, hiện không rõ số lượng lô hàng Dr Thanh đã nhập về bao nhiêu, bán bao nhiêu và còn tồn kho là bao nhiêu.

“Bắt đầu từ sáng 16/12, các lực lượng chức năng liên quan sẽ phối hợp để kiểm tra 3 đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát tại thành phố Cà Mau. Đồng thời yêu cầu Trung tâm y tế các huyện kiểm tra trên địa bàn phụ trách để làm rõ thông tin về lô hàng, sau đó kiểm nghiệm các chai nước có vấn đề để làm rõ” – vị lãnh đạo Chi cục ATVSTP Cà Mau nói thêm.

Kiến Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI