BV Tai Mũi Họng TP.HCM trở thành trung tâm thính học quốc tế

26/12/2014 - 11:00

PNO - PNO - Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM được trao chứng nhận là Trung tâm Thính học quốc tế tại TP.HCM; TS.BS Trần Phan Chung Thuỷ, GĐ bệnh viện được chứng nhận là thành viên của Hội Thính học quốc tế.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 26/12, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật để kỷ niệm 15 năm cấy ốc tai điện tử cho trẻ bị điếc.

Dịp này, đại diện Hội Thính học quốc tế đã đến Việt Nam, trao cho bệnh viện này giấy chứng nhận trở thành Trung tâm Thính học quốc tế tại TP.HCM. Riêng TS.BS Trần Phan Chung Thuỷ, Giám đốc bệnh viện cũng được chứng nhận là thành viên của Hội Thính học quốc tế.

Báo cáo tại hội nghị, bác sĩ Lê Trần Quang Minh cho biết: điếc là một khiếm khuyết gây ảnh hưởng ghiêm trọng đến sinh hoạt xã hội và phát triển tâm sinh lý của trẻ; tỷ lệ điếc là hiện nay là 1/1000 trẻ. Đối với bệnh nhân điếc sâu và nặng ở hai tai, việc đeo máy trợ thính không hiệu quả; phẫu thuật cấy ốc tai điện tử mới giúp bệnh nhi nghe được.

Phẫu thuật cấy ốc tai điện tử được nhiều nước trên thế giới thực hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước nhưng đến năm 1998, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM mới bắt đầu thực hiện. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện được khoảng 300 ca và đã thực hiện thường quy tại bệnh viện, không phải chờ các chuyên gia nước ngoài hỗ trợ như trước đây.

VĂN THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI